Trao học bổng “ Vững bước đến trường" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Mai Trang – Minh Trí |

Ngày 6/6, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao học bổng “Vững bước đến trường” năm 2020 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 49 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng cho các em học sinh cấp Tiểu học, THCS, THPT trên toàn tỉnh. Tổng giá trị của các suất học bổng gần 60 triệu đồng do Tổ chức Cơ hội và Phát triển Chance to Grow (CHLB Đức) tài trợ.

Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng “Vững bước đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng “Vững bước đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Các em học sinh được nhận học bổng đợt này đều có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng đã cố gắng rèn luyện, học tập đạt loại khá, giỏi. Những suất học bổng này có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, hỗ trợ các em sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập.

Được biết, từ năm 2013 đến nay, Tổ chức Cơ hội và Phát triển (Chance to Grow) đã hỗ trợ hơn 230 suất học bổng cho học sinh Quảng Trị với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hành trình tri ân và sẻ chia

Hiếu Giang |

Khởi động chặng đầu tiên trong Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 tại chân Kỳ đài Hiền Lương, Quảng Trị đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thống nhất non sông cũng là khởi đầu cho chuỗi hoạt động của tuổi trẻ cả nước tri ân những đóng góp của các thế hệ cha anh đã mang lại hòa bình, độc lập cho dân tộc. Đây cũng là dịp để thanh niên thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những hành động ý nghĩa, sẻ chia với cộng đồng.

Thành lập và duy trì hiệu quả nhiều mô hình bảo vệ trẻ em

Kăn Sương |

Là huyện miền múi, biên giới, có nhiều xã vùng đặc biệt khó khăn nên đa số trẻ em ở Hướng Hóa (Quảng Trị) còn nhiều thiệt thòi về đời sống vật chất cũng như tinh thần. 

Trao học bổng cho học sinh hiếu học vượt khó tại thị xã Quảng Trị

Lê Thảo - Quốc Nhật |

Ngày 1/6, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT thị xã Quảng Trị và Trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).

Trao học bổng Bùi Kim Đỉnh cho học sinh vượt khó hiếu học

HTS |

Ngày 30/5/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với gia đình liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh tổ chức lễ trao học bổng “Khát vọng sống và yêu- Chắp cánh những ước mơ” lần thứ VII cho học sinh nghèo vượt khó hiếu học của Trường Tiểu học và THCS xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).