Trao học bổng Bùi Kim Đỉnh cho học sinh vượt khó hiếu học

HTS |

Ngày 30/5/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với gia đình liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh tổ chức lễ trao học bổng “Khát vọng sống và yêu- Chắp cánh những ước mơ” lần thứ VII cho học sinh nghèo vượt khó hiếu học của Trường Tiểu học và THCS xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị và thân nhân liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh cùng đại diện các đơn vị liên quan đã trao 30 suất học bổng (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh vượt khó hiếu học. Các em học sinh nhận học bổng trong đợt này đều là những tấm gương vượt khó hiếu học. Nhiều em thuộc diện hộ nghèo, mồ côi, có thân nhân bị ốm đau, bệnh tật… Những suất học bổng Bùi Kim Đỉnh là nguồn động viên các em học sinh tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Trao học bổng Bùi Kim Đỉnh cho các em học sinh nghèo vượt khó hiếu học-Ảnh:HTS
Trao học bổng Bùi Kim Đỉnh cho các em học sinh nghèo vượt khó hiếu học-Ảnh:HTS

Được biết, liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh sinh ngày 3/6/1944 tại tỉnh Phú Thọ. Anh hi sinh ngày 4/6/1972 tại chiến trường Quảng Trị, hiện đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Sau khi hi sinh, liệt sĩ đã để lại một số kỷ vật, trong đó có 14 cuốn nhật ký. Năm 2012, cuốn nhật ký “Khát vọng sống và yêu” của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh ra mắt bạn đọc. Gia đình liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh đã quyết định dùng số tiền bán sách để thành lập Quỹ học bổng mang tên anh để hằng năm trao cho học sinh vượt khó tại tỉnh Phú Thọ và Quảng Trị. Từ năm 2015 đến nay, gia đình liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh đã trao học bổng cho 130 em học sinh với tổng số tiền 75 triệu đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị cho vay ủy thác trên 4.000 tỉ đồng

Lệ Như |

Ngày 28/5/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Quảng Trị-  Hoàng Nam chủ trì buổi làm việc với Đoàn khảo sát của NHCSXH Việt Nam về kết quả hoạt động ủy thác tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2015 - 2020.

Hỗ trợ cựu chiến binh Gạc Ma xây nhà mới

Q.H |

Cựu chiến binh Võ Văn Hùng (sinh năm 1966), trú tại thôn Phổ Lại, xã Cam An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa được chương trình Nhịp cầu Hoàng Sa và một nhóm bạn trẻ làm việc trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng ở Quảng Trị hỗ trợ xây dựng một ngôi nhà trị giá hơn 450 triệu đồng.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2019 - 2020

Kim Quy |

Tháng 5, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đông đảo Nhân dân và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ (có 1 mộ tập thể) là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào do Đội quy tập 584, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh tìm kiếm, quy tập được trong mùa khô 2019 - 2020.

Một số biện pháp phòng, chống nắng nóng

BTV |

Trong thời gian qua tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng với nhiệt độ cao, có nơi lên trên 40 độ C. Nắng nóng trên diện rộng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là đối với người già và trẻ em. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm, có khoảng 150.000 người chết do các bệnh có liên quan đến biến đổi khí hậu như bệnh tim, hô hấp, tiêu chảy do nhiệt độ tăng quá cao.