Trao học bổng SEEDS cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Sỹ Hoàng |

Ngày 26/10/2021, được sự tài trợ của Tổ chức Vòng Tay Thái Bình, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết chương trình học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng” (viết tắt là SEEDS) năm học 2020 - 2021; trao học bổng SEEDS học kỳ I, năm học 2021 – 2022 cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Trao bảng tài trợ kinh phí học bổng SEEDS cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh - Ảnh: S.H
Trao bảng tài trợ kinh phí học bổng SEEDS cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh - Ảnh: S.H

Theo đó, từ năm 2018 đến nay, Tổ chức Vòng Tay Thái Bình đã tài trợ cho học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị với tổng số tiền trên 5,3 tỉ đồng. Riêng năm học 2020 - 2021, ngoài nguồn kinh phí hơn 2,4 tỉ đồng tài trợ học bổng cho 54 học sinh THCS, 240 học sinh THPT, 20 sinh viên, Tổ chức Vòng Tay Thái Bình đã hỗ trợ thêm các gia đình học sinh bị ngập lụt với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng; xây dựng 5 “Mái ấm tình thương khuyến học” với tổng kinh phí 325 triệu đồng; hỗ trợ gần 300 máy tính bảng cho học sinh tham gia học trực tuyến; tài trợ tiền ăn bán trú cho 2 trường mầm non vùng sâu, vùng xa với tổng kinh phí hơn 264 triệu đồng…

Tại hội nghị, Hội Khuyến học tỉnh đã trao học bổng SEEDS học kỳ I, năm học 2021 – 2022 cho 223 học sinh THPT; 37 học sinh THCS trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hơn 784 triệu đồng. Đây là sự hỗ trợ thiết thực cho các học sinh, góp phần giúp các em có thêm điều kiện để đến trường.

       (Nguồn: Báo Quảng Trị)                                 

TAGS

Học trò vùng cao Nghệ An đi hàng chục km để 'hứng' sóng 3G học online

Thanh Mai |

Hành trình đến với lớp học online của những học trò miền núi xứ Nghệ khiến không ít người xúc động.

Tiếp thêm động lực cho học trò nghèo

Thanh Lê |

Để giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có điều kiện học tập, Xã đoàn Phong Bình, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã tổ chức trao 9 góc học tập cho các đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và ra mắt câu lạc bộ (CLB) “Gia sư áo xanh” với 9 thành viên tham gia. “Tôi mong muốn qua hoạt động này sẽ góp phần “tiếp sức” cho các học sinh nghèo, giúp các em có thêm động lực để tiếp tục vượt khó, vươn lên trong học tập”, Bí thư Xã Đoàn Phong Bình Trần Thao cho biết.

HLV Park Hang Seo viết tâm thư gửi học trò trước vòng loại 3 World Cup 2022

Thanh Mai |

Thầy Park hy vọng mọi thành viên hãy luôn nỗ lực như hiện tại và bản thân ông cũng cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Khoảnh khắc lưu luyến tuổi học trò

Trường Sơn |

Tháng Năm về, khi tiếng ve kêu râm ran, hoa phượng nhuộm đỏ cả góc trời, trong mỗi người đều bồi hồi, xuyến xao bởi đã gần lắm mùa chia tay mái trường, khoảnh khắc cùng nhau bước qua những ngày bình yên và mơ mộng nhất của tuổi thanh xuân.