Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 132 tân sinh viên

Quang Hiệp |

Ngày 18/11/2020, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học, Đài PT-TH tỉnh, Báo Quảng Trị và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền Quảng Trị tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, nhà tài trợ cùng đông đảo phụ huynh, học sinh đến dự.

Tại chương trình, 132 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường”, mỗi suất từ 10 – 15 triệu đồng. Tổng kinh phí tài trợ học bổng trong đợt này hơn 1,3 tỉ đồng do Câu lạc bộ Nghĩa tình Quảng Trị và các nhà hảo tâm tài trợ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H

Chia sẻ khó khăn với các tân sinh viên, Công ty Nestle Việt Nam tài trợ quà tặng với tổng trị giá 278 triệu đồng. Đến với chương trình, các đại biểu và khán giả có dịp theo dõi nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Siết chặt vòng tay”, phóng sự ý nghĩa, đặc biệt là giao lưu, trò chuyện, chia sẻ với các tân sinh viên nghèo vượt khó: Nguyễn Thị Hồng Phụng, tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế Huế; Nguyễn Hồng Long, tân sinh viên Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị (là 2 anh em sinh đôi lớn lên từ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Hữu Lộc, tân sinh viên Trường Đại học Nghiên cứu Y khoa Quốc gia Nga N.I.Pirogov.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cùng đại diện ban tổ chức, nhà tài trợ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cùng đại diện ban tổ chức, nhà tài trợ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H

Ông Lê Quốc Phong, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghĩa tình Quảng Trị đã có những phần quà dành riêng cho các em. Em Nguyễn Thị Hồng Phụng chia sẻ: “Em rất hạnh phúc khi được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”. Suất học bổng này đối với em như chiếc phao cứu sinh đến đúng lúc. Em rất cảm ơn ban tổ chức và các nhà tài trợ”.

Được biết, sau 17 năm tổ chức, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã nâng bước cho 19.344 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 134,9 tỉ đồng. Mỗi tân sinh viên được nhận học bổng là một câu chuyện đẹp về nghị lực vượt khó trên hành trình chinh phục tri thức. Đến nay, nhiều tân sinh viên nhận học bổng đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Giao lưu với tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H
Giao lưu với tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H

Điều đặc biệt ý nghĩa là nhiều em đã quay trở lại tiếp sức cho các tân sinh viên nghèo khóa sau. Trong năm 2020 này, toàn quốc dự kiến có hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được trao học bổng “Tiếp sức đến trường” với tổng kinh phí hơn 11 tỉ đồng. Ngoài Quảng Trị, chương trình “Tiếp sức đến trường” còn được tổ chức trao theo các khu vực gồm: miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Việt Nam cung cấp 1.100 suất học bổng cho Lào

Tổng hợp |

Hợp tác giáo dục và phát triển nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục được đẩy mạnh với kế hoạch cung cấp 1.100 suất học bổng mới cho công dân Lào mà chính phủ Việt Nam phê duyệt.

Trao 151 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Tú Linh |

Ngày 4/10/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao học bổng “Hoa tình thương” lần thứ XI đến các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhân dịp đầu năm học 2020-2021.

Hàng nghìn sinh viên Lào tốt nghiệp đại học Việt Nam theo diện học bổng

Tổng hợp |

Mỗi năm, chính phủ Việt Nam cấp hàng trăm học bổng dài hạn cho sinh viên Lào.

Trao hơn 570 triệu đồng học bổng Vallet năm 2020 cho học sinh và sinh viên ưu tú

Kăn Sương |

Ngày 23/9/2020, được sự ủy nhiệm của Hội Khoa học và Gặp gỡ Giáo dục Việt Nam, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đông Hà, Quảng Trị) tổ chức lễ trao tặng học bổng Vallet năm 2020 cho học sinh, sinh viên ưu tú tại Quảng Trị có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2019 - 2020.