Trao hơn 41 triệu đồng cho gia đình anh Lê Văn Phong

Hương Lài |

Đại diện Báo VietNamNet tại Quảng Trị vừa trao số tiền hơn 41 triệu đồng bạn đọc ủng hộ cho gia đình anh Lê Văn Phong, trú tại Đội 4, thôn Nam Phú, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Anh Lê Văn Phong (sinh năm 1976) là nhân vật trong bài viết “Chồng tai nạn lâm cảnh thực vật, vợ con khóc cạn nước mắt” (Báo VietNamNet) và “Kiệt quệ vì chồng chấn thương sọ não, hôn mê sâu” (Báo Quảng Trị ngày 30/10/2021).

Cách đây 6 tháng, anh Phong lái công nông chở lúa thuê không may bị tai nạn vỡ hộp sọ, sau đó anh sống thực vật.

Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, đại diện Báo VietNamNet trao số tiền hơn 41 triệu đồng đến gia đình anh Lê Văn Phong - Ảnh: H.L
Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, đại diện Báo VietNamNet trao số tiền hơn 41 triệu đồng đến gia đình anh Lê Văn Phong - Ảnh: H.L

Từ ngày anh Phong gặp nạn, gia đình anh kiệt quệ. Vợ anh, chị Trần Thị Mùi (SN 1979) luôn túc trực bên giường bệnh để chăm chồng. Ở nhà, bố mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Vui và ông Lê Văn Lực đều đã hơn 75 tuổi, già yếu. Hai con của anh chị là Lê Trần Bảo Như (học lớp 8) và Lê Văn Bảo Ngọc (học lớp 6) phải tự bảo ban nhau học hành và phụ việc nhà giúp ông bà nội…

Ngoài số tiền hơn 41 triệu đồng từ bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ, có nhiều nhà hảo tâm đã đến trực tiếp trao quà, động viên.

Chị Trần Thị Mùi xúc động nói: “Xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn đọc gần xa đã ủng hộ cho gia đình tôi trong lúc khó khăn này. Công ơn này, gia đình tôi mãi ghi nhớ”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị: Nhiều khó khăn khi nối lại vận tải hành khách liên tỉnh

Lâm Thanh |

Hiện các địa phương trong nước đều đã công bố cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19”. Trong 63 tỉnh, thành phố có 26 địa phương cấp độ 1 (vùng xanh), 37 địa phương cấp độ 2 (vùng vàng). Tuy nhiên, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần được quan tâm tháo gỡ.

Sẻ chia cả lúc khó khăn

Gia Mỹ |

Sau y tế, an sinh xã hội được xem là trụ cột quan trọng thứ hai trong chiến lược phục hồi, phát triển của TPHCM vào giai đoạn tới. Sự chung tay của người dân từ nhiều góc độ khác nhau đã và đang giúp cho chính sách nhân văn này mau chóng lan tỏa.

Sinh viên có thuộc đối tượng hỗ trợ khó khăn?

PV |

Sinh viên Phan Trọng Nghĩa hiện ở trọ tại phường 3, quận Bình Thạnh, TPHCM. Sinh viên Nghĩa đã đăng ký hỗ trợ nhiều lần nhưng chưa lần nào nhận được tiền trợ cấp, cũng chưa nhận được phản hồi từ phường. Sinh viên Nghĩa hỏi, trường hợp của sinh viên có thuộc đối tượng hỗ trợ đợt 3 hay không?

Tặng 103 “Túi an sinh” cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh

Phước Trung - Mạnh Hùng |

Sáng nay 19/10/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị đã tổ chức thăm, tặng 103 “Túi an sinh” cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 ở các xã A Bung, A Vao, huyện Đakrông và xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong.