Trao hơn 570 triệu đồng học bổng Vallet năm 2020 cho học sinh và sinh viên ưu tú

Kăn Sương |

Ngày 23/9/2020, được sự ủy nhiệm của Hội Khoa học và Gặp gỡ Giáo dục Việt Nam, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đông Hà, Quảng Trị) tổ chức lễ trao tặng học bổng Vallet năm 2020 cho học sinh, sinh viên ưu tú tại Quảng Trị có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2019 - 2020.

Theo đó, 49 suất học bổng được trao cho 45 học sinh và 4 sinh viên ưu tú của các trường: THPT chuyên Lê Quý Đôn, Phổ thông liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị và các trường THPT có học sinh giỏi văn hóa các cấp, đạt giải cao trong nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Tổng trị giá học bổng 571 triệu đồng, mức học bổng mỗi học sinh nhận được 11 triệu đồng, sinh viên 19 triệu đồng.

Học sinh và sinh viên Quảng Trị nhận học bổng Vallet -Ảnh: K.S
Học sinh và sinh viên Quảng Trị nhận học bổng Vallet -Ảnh: K.S

Được biết, học bổng Vallet đã được trao liên tục trong suốt 20 năm qua với trên 350 tỉ đồng cho gần 35.000 học sinh, sinh viên. Riêng từ đầu năm 2020 đến nay quỹ học bổng này đã trao tặng 2.250 suất học bổng với tổng trị giá 35 tỉ đồng dành cho các học sinh, sinh viên trong cả nước có thành tích xuất sắc trong học tập, tham gia đội tuyển học sinh giỏi các cấp.

Đây là quỹ học bổng có giá trị và quy mô lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại; là nguồn động viên, khích lệ học sinh, sinh viên có thêm điều kiện trang trải cuộc sống, nỗ lực hơn trong học tập và nghiên cứu để nâng cao tri thức.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 1,4 tỷ đồng nâng cao năng lực phòng ngừa Covid-19 cho người Bru–Vân Kiều

Công Điền |

Dự án triển khai tại 2 xã miền núi Quảng Trị với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức SCI.

Bé gái sơ sinh bị bỏ lại xe rác vì gia cảnh khó khăn

PV |

Tối qua, ngày 21/9, khoảng 20 giờ, một lao công thu gom rác ở thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong thùng rác trên xe chở rác gần sân bóng Gia Tân.

Hậu Đường lên đỉnh Olympia, chàng trai Quảng Trị bất ngờ đón tin vui

Thiên Anh |

Dù chỉ đạt giải 3 trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 nhưng chàng trai Quảng Trị - Văn Ngọc Tuấn Kiệt bất ngờ nhận tin vui từ Quỹ GVF với suất học bổng toàn phần hệ đại học tại Đức.

Họa sĩ Trương Minh Dự đoạt giải C sáng tác về lực lượng Công an nhân dân

H.T |

Cục Công tác đảng và Công tác chính trị - Bộ Công an vừa tổ chức tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh hội họa về điển hình tiên tiến, gương “Người tốt - việc tốt” trong lực lượng Công an nhân dân (CAND).  Tác phẩm “Hiến máu tình nguyện” của họa sĩ Trương Minh Dự (Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Trị) xuất sắc đoạt giải C của cuộc thi.