Trao quà Tết cho người yếu thế

Trúc Phương |

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn – 2024, ngày 27/1, Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em (NKT,NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình trao quà Tết xuân Giáp Thìn – 2024 cho NKT, NNDC, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các huyện Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng tham dự chương trình.


Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 240 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm; trao xe lăn, xe tập đi cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn 3 huyện nói trên.

Riêng tại huyện Đakrông, ban tổ chức trao thêm 3 căn nhà tình thương với trị giá mỗi căn là 70 triệu đồng; trao tặng lô quần áo trị giá 85 triệu đồng do các tổ chức từ thiện tài trợ cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện.

Ban tổ chức trao quà Tết cho người yếu thế trên địa bàn huyện Cam Lộ - Ảnh: T.P
Ban tổ chức trao quà Tết cho người yếu thế trên địa bàn huyện Cam Lộ - Ảnh: T.P

Được biết, chương trình trao quà tết xuân Giáp Thìn – 2024 được Hội NKT,NNDC, BTNKT&BVQTE thực hiện tại 9 huyện, thị xã, thành phố từ ngày 15/1. Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa là 3 địa phương cuối trong đợt trao quà tết năm nay. Tổng giá trị của toàn bộ chương trình là gần 1,5 tỉ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng cho biết toàn tỉnh Quảng Trị hiện có gần 24 nghìn hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2023, dù chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực của nền kinh tế song chính quyền địa phương, các tổ chức, trong đó có Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE vẫn luôn nỗ lực chăm lo cho đời sống của người yếu thế trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân hảo tâm dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh trong dịp tết đến xuân về.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Lan tỏa thông điệp “đón Tết an toàn” đến thanh thiếu niên, học sinh

Diệu Thúy |

Tuyên truyền pháp luật là một nhiệm vụ trong biện pháp vận động quần chúng của lực lượng công an nhân dân (CAND). 

Kích cầu tiêu dùng và quảng bá quà tết từ các sản phẩm OCOP

Bảo Bình |

Bên cạnh những giỏ quà tết với mứt, trà, rượu như truyền thống, sự xuất hiện của các sản phẩm OCOP những năm gần đây đã góp phần làm phong phú thị trường quà tết. 

Ngư dân được mùa biển vào những ngày giáp Tết

Hải An |

Những ngày giáp tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngư dân xã Gio Việt, thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh), xã Triệu An (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) trở về từ biển khơi với khoang tàu đầy ắp cá bè vàng, cá duội cùng nhiều loại thủy, hải sản khác. Ngay sau đó, những ngư dân lại tất bật chuẩn bị tiếp tục vươn khơi, bám biển với ước muốn đánh bắt nhiều cá, tôm để gia đình đón một cái Tết sung túc, ấm no.

Việt Nam lọt top 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thanh Mai |

Điều này dự báo dịp này sẽ là một mùa Tết sôi động cho ngành Du lịch Việt Nam.