Trao quà “Tết sum vầy” cho giáo viên, học sinh miền núi

Hoàng Tuân |

Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp Cục Chính trị Quân khu 4 và Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị vừa tổ chức trao quà Chương trình “Tết sum vầy – Kết nối yêu thương” cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh 10 trường học trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tặng quà tết cho 350 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của 10 trường học thuộc các xã: Hướng Lập, Hướng Việt, Hướng Sơn, Hướng Phùng (huyện Hướng Hoá), mỗi suất gồm 1 giỏ quà tết và 1 triệu đồng tiền mặt; phối hợp cùng Quỹ Tấm lòng Việt - VTV và Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học cùng nhiều vật dụng, đồ dùng học tập cho 2.786 học sinh của các trường trên địa bàn huyện Hướng Hóa; phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội tặng 10 ti vi màn hình lớn cho các trường học; tặng 22 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 5 triệu đồng cho gia đình 22 liệt sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh trong khi giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai năm 2020.

Trao quà tết cho cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Hướng Hóa -Ảnh: Hoàng Tuân
Trao quà tết cho cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Hướng Hóa -Ảnh: Hoàng Tuân

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị cũng đã trao 50 thùng sữa cho 4 trường mầm non trên địa bàn huyện; thăm, tặng quà cho Đồn Biên phòng Hướng Lập và Công ty Xây dựng, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337. Dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức bàn giao nhà công vụ và hệ thống đồ chơi ngoài trời cho giáo viên và học sinh Trường Mầm non Hướng Việt với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng. Công trình do Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm, đoàn viên công đoàn hỗ trợ xây dựng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao trên 1.000 suất quà tết cho người khuyết tật, nạn nhân da cam và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thanh Lê |

Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, hôm nay 30/1/2021, Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam (NKT, NNDC), bảo trợ NKT và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao quà tết cho NKT, NNDC và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Độc đáo tục lệ ‘trao kiếm trong ngày cưới’ của người Vân Kiều

Thiên Sơn |

Ngày nay, cuộc sống của người đồng bào Vân Kiều ở miền núi huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có nhiều thay đổi từ ăn mặc cho đến các tập tục sinh hoạt. Tuy nhiên, tại một số bản làng của người Vân Kiều vẫn còn duy trì một tục lệ độc đáo, đặc sắc với quan niệm đầy ý nghĩa và tiến bộ. Đó là tục lệ “trao kiếm trong ngày cưới”.

Trao quà Tết cho bà con nhân dân huyện Đakrông

Minh Trí |

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 28/1, Công ty cổ phần Sông Hồng, thành phố Hải Phòng đã đến thăm và trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa tại huyện Đakrông (Quảng Trị).

Trên 3,6 tỉ đồng trao quà “Tết ấm tình người” và hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình người”

Ngọc Trang |

Nhằm giúp người dân nghèo đón tết Nguyên đán Tân Sửu đầm ấm, từ ngày 27/1 - 2/2/2021, Câu lạc bộ Tình người Quảng Trị và Câu lạc bộ Tình người Hà Nội tổ chức trao tặng trên 1.450 suất quà “Tết ấm tình người” và xây dựng 70 nhà “Mái ấm tình người” cho hộ nghèo và đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí trên 3,6 tỉ đồng.