Trao tặng 10 tấn rau củ quả cho người dân thành phố Đông Hà

Đức Việt |

Ngày 23/9/2021, nhóm thiện nguyện “Chuyến xe 0 đồng” phối hợp với Hội LHPN thành phố Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức trao tặng 545 suất rau củ quả và trứng cho các hộ gia đình nghèo ở các phường trên địa bàn thành phố. 

Những món quà trên đã được nhóm thiện nguyện “Chuyến xe 0 đồng” ra sức kết nối, vận động, kêu gọi từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhằm gửi tặng tới người nghèo và người dân tại các khu phong tỏa ở thành phố Đông Hà đang gặp khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội.

Nhóm thiện nguyện “Chuyến xe 0 đồng” trao các suất rau củ quả cho đại diện các phường trên địa bàn thành phố Đông Hà để trao tặng về cho người dân- Ảnh: ĐV
Nhóm thiện nguyện “Chuyến xe 0 đồng” trao các suất rau củ quả cho đại diện các phường trên địa bàn thành phố Đông Hà để trao tặng về cho người dân- Ảnh: ĐV

Chị Trương Thị Thanh Lương, đại diện nhóm thiện nguyện “Chuyến xe 0 đồng” cho biết, từ khi thành phố Đông Hà thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến nay, nhóm đã thực hiện kết nối, vận động nguồn rau củ quả, trứng từ các đầu mối thiện nguyện ở các huyện, thị xã trong tỉnh và ngoài tỉnh để giúp người dân, nhất là người nghèo khó ở các khu phong tỏa, khu cách ly y tế trên địa bàn. Đến nay, sau khoảng gần 1 tuần lễ, nhóm đã vận động được khoảng 10 tấn rau củ quả các loại, 5.450 quả trứng gà và một số loại thực phẩm thiết yếu khác.

Từ số thực phẩm, rau củ quả vận động được, nhóm đã tiến hành trao tặng hàng nghìn suất hỗ trợ người dân tại các khu phong tỏa, khu cách ly y tế, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đông Hà; Mái ấm tình thương Lâm Bích. Thời gian qua, nhóm cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ một số chốt phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Được biết, trước đó, thông qua nguồn lực vận động được, nhóm thiện nguyện “Chuyến xe 0 đồng” cũng đã tổ chức được 5 chuyến xe vận chuyển miễn phí hàng trăm tấn hàng hóa, thực phẩm và tặng 3.000 suất nhu yếu phẩm cho người dân vùng dịch ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh với tổng trị giá khoảng 700 triệu đồng.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

45 triệu đồng trao quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng COVID-19

Minh Long |

Được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, hôm nay 21/9/2021,  Hội Chữ thập đỏ huyện Triệu Phong tổ chức trao 90 suất quà có tổng trị giá 45 triệu đồng cho người dân  bị ảnh hưởng COVID-19.

Trao 400 heo giống từ quỹ khắc phục thiên tai

Nguyễn Trang |

Ngày 20/9/2021, Uỷ ban Mặt trận huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức trao 400 heo giống cho các hộ gia đình bị thiệt hại về sản xuất nông nghiệp do thiên tai năm 2020 tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn.

Trao 100 “Túi an sinh” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Mai Lâm |

Ngày 19/9/2021, Thành đoàn Đông Hà (Quảng Trị) trao 100 “Túi an sinh” gồm gạo, rau, củ các loại và túi thuốc y tế gia đình (thuốc không kê đơn) cho các hộ nghèo, cận nghèo, neo đơn, tàn tật và gia đình chính sách trên địa bàn thành phố.

Trao 6.487 suất quà tết Trung thu cho trẻ em 6 xã phía Bắc huyện Hướng Hóa

Nguyễn Đình Phục |

Ông Dương Tường, Trưởng Chương trình vùng Hướng Hóa (Quảng Trị) thuộc Dự án Tầm nhìn thế giới cho biết: Để trẻ em có một tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa và an toàn trong bối cảnh COVID – 19 diễn biến phức tạp, Chương trình vùng Hướng Hóa sẽ phối hợp với đơn vị liên quan và các xã trong vùng dự án tổ chức trao 6.487 suất quà cho trẻ em 6 xã phía Bắc huyện Hướng Hóa.