Trao tặng 12 máy lọc nước cho các trường học

Bích Liên |

Ngày 28/3, Huyện đoàn Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức trao tặng máy lọc nước cho các trường học trên địa bàn huyện.

Theo đó, từ nguồn kinh phí vận động được từ các nhà hảo tâm, Huyện đoàn Hướng Hóa đã trao tặng 12 hệ thống lọc nước với tổng kinh phí 132 triệu đồng cho một số trường học trên địa bàn huyện.

Đại diện Huyện đoàn Hướng Hóa trao tặng máy lọc nước cho trường học trên địa bàn - Ảnh: BL
Đại diện Huyện đoàn Hướng Hóa trao tặng máy lọc nước cho trường học trên địa bàn - Ảnh: BL
Mỗi máy lọc nước được tặng trị giá 11 triệu đồng với công nghệ lọc diệt khuẩn có khả năng loại bỏ 99% Amip, Asen, các ion kim loại nặng, virus, vi khuẩn và các tạp chất khác; máy bao gồm một vòi nhỏ diệt khuẩn cho nguồn nước tinh khiết uống trực tiếp không cần đun sôi, một vòi to dùng để sinh hoạt và nấu ăn.

Việc trao tặng máy lọc nước cho các trường học nhằm góp phần cung cấp đủ nguồn nước sạch sinh hoạt cho học sinh trong suốt thời gian học tập tại trường; giúp các em học sinh đảm bảo sức khỏe, loại bỏ nguy cơ nhiễm các bệnh do sử dụng nguồn nước kém vệ sinh gây ra.

Được biết, trong thời gian tới, Huyện đoàn Hướng Hóa sẽ triển khai thực hiện các phong trào, hoạt động phát huy vai trò của tổ chức đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới, trong đó có nội dung tổ chức các hoạt động về nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn và tuyên truyền người dân sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước và bảo vệ môi trường.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những cuộc khủng hoảng tài chính lớn nhất thế giới trong 4 thập kỷ qua

Thanh Mai |

Trước đây, thế giới từng nhiều lần chứng kiến các vụ sụp đổ về tài chính.

Một số địa phương đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2024 cho công nhân

Thanh Mai |

Một số địa phương kiến nghị tăng lương tối thiểu vùng. Mức tăng được đề xuất từ 5 đến 15% so với hiện hành.

Giấu gần 12.000 viên ma túy trong túi gạo nếp để đưa đi tiêu thụ

Mạnh Hùng |

Ngày 28/3, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa chuyển giao đối tượng, tang vật ma túy cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xử lý vướng mắc, hỗ trợ các dự án phát triển kinh tế biển

Lê Minh |

Ngày 27/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì phiên họp với lãnh đạo các, sở ngành, địa phương để xử lý chồng lấn quy hoạch xây dựng giữa dự án Khu neo đậu trú tránh bão kết hợp cảng cá Bắc Cửa Việt với dự án đóng mới và sửa chữa tàu Trường Thành LILAMA; điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sửa chữa và đóng tàu Cửa Việt.