Trao tặng áo dài, lan tỏa yêu thương

Thu Hạ |

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021 (diễn ra từ ngày 1/3 đến 8/3) do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, các cấp hội phụ nữ, nữ công chức, viên chức, lao động tỉnh Quảng Trị đã tích cực hưởng ứng. Trong đó, chương trình “Áo dài trao gửi yêu thương” do Hội LHPN Phường 2, thành phố Đông Hà tổ chức đã góp phần sẻ chia, lan toả và tôn vinh giá trị của tà áo dài Việt Nam.


Theo kế hoạch, 14h chiều ngày 2/3/2021, chương trình “Áo dài trao gửi yêu thương” mới bắt đầu nhưng phụ nữ Phường 2 đã tập trung đông đủ ở hội trường Khu phố 1 từ rất sớm để chuẩn bị trao, nhận những bộ áo dài yêu thương. Với cán bộ phụ nữ hay hội viên là cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị hành chính, sự nghiệp, việc khoác lên mình những chiếc áo dài duyên dáng ngày đầu tuần hay những dịp hội họp, sinh hoạt của đơn vị là việc làm thường xuyên. Nhưng với các hội viên phụ nữ là người lao động, làm những công việc tay chân, buôn bán rất hiếm khi được mặc áo dài và cũng không ít chị chưa có riêng cho mình một bộ áo dài. Do đó, khi Hội LHPN Phường 2 triển khai hoạt động tặng áo dài để vừa hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, vừa tạo điều kiện để nhiều chị em có áo dài mặc trong các dịp lễ lớn, phụ nữ trong toàn phường đều tỏ ra rất phấn khởi và nhiệt tình hướng ứng.

Hội LHPN Phường 2, thành phố Đông Hà tặng áo dài của chương trình “Áo dài trao gửi yêu thương” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: H.T​
Hội LHPN Phường 2, thành phố Đông Hà tặng áo dài của chương trình “Áo dài trao gửi yêu thương” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: H.T​

Tận tay mang 7 bộ áo dài đã được xếp gọn gàng đến hội trường Khu phố 1 để ủng hộ chương trình “Áo dài trao gửi yêu thương”, chị Nguyễn Thị Thúy, hội viên Chi hội Phụ nữ Khu phố 2 vui vẻ nói: “Tôi rất yêu thích trang phục áo dài nên đã may rất nhiều bộ để mặc trong những sự kiện quan trọng của gia đình, quê hương. Hôm nay, tôi gửi tặng những bộ áo dài mà mình yêu thích đến chị em với mong muốn sẻ chia, góp phần khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội hiện nay”.

Chủ tịch Hội LHPN Phường 2 Lê Thùy Nữ cho biết, đây là lần thứ 2 chương trình ý nghĩa này được tổ chức nhằm động viên, chia sẻ yêu thương với nhiều phụ nữ, đặc biệt là chị em nghèo, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Theo đó, những bộ áo dài cũ và mới sẽ được các chị em gom góp, tập kết tại Hội LHPN phường để tổ chức trao tặng cho những hội viên, chị em có nhu cầu. “Dù có nhiều chiếc áo dài đã qua sử dụng nhưng được người tặng nâng niu, giữ gìn cẩn thận nên còn rất mới và đẹp. Bên cạnh đó, Hội LHPN Phường 2 còn tích cực kêu gọi, vận động sự hỗ trợ của nhiều chị em phụ nữ ở những nơi khác để có thêm áo dài gửi tặng chị em, hội viên phụ nữ. Qua một thời gian ngắn phát động, số lượng áo dài gom góp được là trên 500 bộ, vượt chỉ tiêu đề ra. Sự sẻ chia này không chỉ thể hiện ý nghĩa tương thân tương ái mà còn củng cố tinh thần đoàn kết để Hội LHPN Phường 2 hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời tôn vinh, nâng niu, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của tà áo dài Việt Nam”, chị Lê Thùy Nữ cho biết thêm.

Cầm trên tay bộ áo dài ưng ý, bà Nguyễn Thị Tảo, hội viên Chi hội Phụ nữ Khu phố 4 cho biết: “Tôi đã lớn tuổi, không còn sức để lao động nên thu nhập rất hạn hẹp. Cũng lâu lắm rồi tôi không có được một bộ áo dài để mặc trong những dịp lễ, hội họp. Được tham dự chương trình “Áo dài trao gửi yêu thương” do Hội LHPN phường tổ chức và nhận được 2 bộ áo dài rất đẹp và ý nghĩa này tôi rất xúc động. Từ nay tôi đã có thêm trang phục truyền thống để thay đổi trong các sự kiện của gia đình, địa phương”.

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021, rất nhiều phụ nữ đã khoác lên mình tà áo dài, việc làm này không chỉ tạo nét đẹp cho bản thân mà còn thể hiện giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hoá Việt Nam. Việc Hội LHPN Phường 2, thành phố Đông Hà tổ chức chương trình “Áo dài trao gửi yêu thương” trong thời điểm này là rất thiết thực và mang nhiều ý nghĩa đối với hội viên, chị em có hoàn cảnh khó khăn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Miễn vé tham quan di tích Huế đối với công dân mặc áo dài dịp 8/3

Tường Vi |

Từ ngày 6-8/3, công dân khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến các điểm di tích Huế sẽ được miễn 100% giá vé tham quan.

Phụ nữ Quảng Trị rực rỡ sắc màu “Tuần lễ áo dài” năm 2021

Bình An (thực hiện) |

Hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ ngày 1-8/3/2021, các cấp Hội LHPN, nữ công nhân, viên chức lao động trong toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng bằng các hoạt động sáng tạo, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh, góp phần tôn vinh nét đẹp áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong đời sống xã hội. 

Áo dài, một nét tâm hồn Việt

Nguyễn Thị Hậu |

Áo dài đã trải qua nhiều lần cách tân và sẽ còn thay đổi, nhưng những yếu tố chính tạo nên sự đặc sắc của áo dài thì cần phải bảo tồn.

Đặc sắc Ngày hội Áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế

PV |

Ngày hội Áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế năm 2020 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc tại thành phố Huế vào tối 18/12.