Trao tặng cờ Tổ quốc "Đồng hành cùng ngư dân bám biển"

Kim Quy - Xuân Diện |

Để “Đồng hành cùng ngư dân bám biển”, các đơn vị đã tặng quà và cờ Tổ quốc cho ngư dân vùng biển Quảng Trị.

Ngày 21.3, tại huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Cục Hải quan và Chi nhánh Viettel Quảng Trị tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng ngư dân bám biển” năm 2021.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị và các đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, trong đó, trao tặng 150 suất quà gồm tiền mặt, áo sơ mi, cặp sách; 50 áo phao, 300 khăn quàng đỏ, 700 lá cờ Tổ quốc và 1 công trình “Ánh sáng đường quê” tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Tặng cờ Tổ quốc trong chương trình “Đồng hành cùng ngư dân bám biển“. Ảnh: Xuân Diện.
Tặng cờ Tổ quốc trong chương trình “Đồng hành cùng ngư dân bám biển“. Ảnh: Xuân Diện.

Cũng trong chương trình, hơn 400 cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ của các đơn vị và huyện Gio Linh đã ra quân tổ chức tuyên truyền, thu gom rác thải ở bãi biển Cửa Việt.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, hoạt động trên đã góp phần đem lại môi trường biển trong lành, xanh, sạch, đẹp, qua đó xây dựng ý thức cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hành động thiết thực, hiệu quả. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, đồng hành của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị và các đơn vị đối với ngư dân, giúp bà con yên tâm, vững tin vươn xa, bám biển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Đỏ sắc cờ trên biên cương xanh

Thụy Văn |

Ngày 28-1, phiên tổng kết, trao giải Liên hoan văn nghệ 'Lời ca dâng Đảng' của Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức đã diễn ra trong không khí hân hoan hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là lần đầu tiên, những người lính mang quân hàm xanh thi tài trong lĩnh vực mới mẻ, trong thời gian ngắn nhất sản xuất chương trình văn nghệ vừa có chất lượng nghệ thuật cao, vừa có tác dụng truyền thông tốt.

Đông Hà rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân

Anh Quân |

Trong những ngày này, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và hưởng ứng tích cực của người dân, rất nhiều tuyến phố ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) được trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu… chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930 - 2021) và mừng xuân Tân Sửu.

Đường phố huyện miền núi Hướng Hóa rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng

Thiên Sơn |

Chỉ còn vài ngày nữa Đại hội XIII của Đảng diễn ra, để hưởng ứng sự kiện trọng đại của đất nước, trên các tuyến phố huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) được trang hoàng cờ hoa rực rỡ.

Cờ đỏ sao vàng – báu vật từ Nam Kỳ khởi nghĩa cách đây 80 năm

Hà Khánh |

Đêm 22 rạng ngày 23/11/1940, trong lúc lực lượng khởi nghĩa chiếm nhà việc xã Long Hưng, lá cờ đỏ sao vàng với cán cờ là tầm vông đã treo chót vót trên ngọn cây bàng tại đình Long Hưng, trụ sở của Uỷ ban khởi nghĩa tỉnh Mỹ Tho.