Trao tặng gần 1.900 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Kăn Sương |

Ngày 23/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức lễ phát động Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn” theo hình thức trực tuyến trên phạm vi toàn quốc. 

Chương trình đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 3 tỉ đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tại Quảng Trị, ở điểm cầu huyện Đakrông trao tặng 10 sổ BHXH, điểm cầu huyện Hướng Hóa trao tặng 20 thẻ BHYT. Chương trình được triển khai từ nguồn kinh phí do công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam trích 1 ngày tiền lương/người đóng góp.   

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước từ nguồn kinh phí đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và các nguồn hỗ trợ khác.

Các đại biểu tham dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị - Ảnh: K.S
Các đại biểu tham dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị - Ảnh: K.S

Riêng trong năm 2022, ngành BHXH đã triển khai nhiều hoạt động tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai với hàng nghìn thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT.

Lễ phát động “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là một hoạt động tiếp nối truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc mà các thế hệ cán bộ, viên chức BHXH Việt Nam không ngừng thực hiện trong suốt hơn 27 năm xây dựng và trưởng thành. 

Đối tượng chương trình hướng đến là đồng bào dân tộc thiểu số không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT, người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác ở tất cả các địa phương.  

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: KS
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: KS

Thông qua chương trình nhằm góp phần tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn; lan toả những thông điệp nhân văn của chính sách BHXH, BHYT. Mong muốn cộng đồng xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sẽ chung tay đồng hành với ngành BHXH Việt Nam trong chương trình này.

Trao sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu huyện Đakrông - Ảnh: K.S
Trao sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu huyện Đakrông - Ảnh: K.S

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay, để chương trình được lan toả sâu rộng trong toàn xã hội để ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khoẻ khi ốm đau bằng BHYT.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bám cơ sở vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Bảo Bình |

Tăng cường về cơ sở để tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT), đó là cách làm mà BHXH tỉnh Quảng Trị tích cực triển khai tại các địa phương trong thời gian qua nhằm tăng số người tham gia, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội năm 2022. 

Xử phạt những doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm cho người lao động

PV |

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động trong các doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay, tỉnh Bắc Giang đã xử phạt 3 doanh nghiệp vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế với tổng số tiền xử phạt 615 triệu đồng; yêu cầu các doanh nghiệp khắc phục hậu quả, nộp số tiền phải đóng theo quy định cho cơ quan Bảo hiểm Xã hội.

Quy định mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với môtô xe máy

Thùy Dương |

Theo Bộ Tài chính, về cơ sở pháp lý, việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với chủ xe môtô, xe máy được căn cứ theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Giao thông đường bộ.

Bảo hiểm bắt buộc công trình trong thời gian xây dựng từ 1/10/2022

TL |

 

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 50/2022/TT-BTC hướng dẫn thực hiện Nghị định số 119/2015/NĐ-CP quy định bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng và Nghị định số 20/2022/ NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 119/2015/NĐ-CP.