Trao tặng máy tính và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Minh Long |

Ngày 4/10/2021, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức lễ phát động “Học tập suốt đời” và trao tặng máy tính và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập.  

Tại buổi lễ phát động, Trường THPT Hướng Hóa đã trao tặng 2 máy tính bảng với tổng trị giá 6 triệu đồng cho 2 học sinh; hỗ trợ cho mượn máy tính cầm tay từ nguồn thiết bị dạy học của nhà trường cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; kết nối với Hội khuyến học huyện trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới trao tặng 1 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 1 học sinh có nguy cơ nghỉ học do kinh tế khó khăn. Nhà trường cũng đã trao giấy khen kèm tiền thưởng 1 triệu đồng cho em Trần Đức Nhật Toàn, thí sinh đạt giải nhất cấp tỉnh tại cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2021; trao thưởng cho 7 học sinh đoạt giải cao tại cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” cấp trường năm 2021.

Lãnh đạo Huyện ủy Hướng Hóa và Trường THPT Hướng Hóa trao tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: M.L
Lãnh đạo Huyện ủy Hướng Hóa và Trường THPT Hướng Hóa trao tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: M.L

Với mục tiêu tích cực, sáng tạo để tiếp cận những cách dạy và học phù hợp, hiệu quả thời đại 4.0, đặc biệt là trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Trường PTTH Hướng Hóa phát động rộng rãi trong cán bộ, giáo viên và học sinh trong đơn vị nâng cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tiếp cận tốt kiến thức qua các kênh, đặc biệt là dạy và học trực tuyến. Đồng thời, trường tăng cường công tác xã hội hóa để xây dựng Qũy “Khuyến học khuyến tài” nhằm kịp thời hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường. Phát động rộng rãi cuộc vận động xây dựng quỹ “Sóng và máy tính cho em” nhằm huy động sự chung tay đóng góp của cán bộ, giáo viên cũng như toàn xã hội hỗ trợ cho học sinh có máy tính để học trực tuyến, nhất là trong trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Khởi công 5 căn nhà tặng người dân nghèo ở biên giới

Anh Tuấn |

Công an tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức lễ khởi công công trình hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Mỹ tặng thêm cho Việt Nam gần 1,5 triệu liều vaccine Pfizer

Hồ Điệp |

Lô vaccine này được bàn giao thông qua cơ chế COVAX và được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer về Việt Nam.

Campuchia tặng Lào 200.000 liều vaccine Covid-19

Tổng hợp |

Chính phủ Campuchia vừa tặng cho Lào 200.000 liều vaccine Covid-19 Sinovac được sản xuất tại Trung Quốc để giúp nước này tăng cường chương trình tiêm chủng và phòng ngừa dịch bệnh.

Trung Quốc tặng tiền cho các cặp vợ chồng sinh thêm con

Hải Vân |

Hồi tháng 8, Chính phủ Trung Quốc đã thông qua luật cho phép các cặp vợ chồng sinh con thứ 3 trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng.