Trao tặng thiết bị dạy học cho các trường mầm non vùng lũ

Phương Nga |

Ngày 27/11/2020, Tổ chức Zhi-Shan Foundatinon Taiwan phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức trao tặng thiết bị dạy học cho 13 trường mầm non bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên địa bàn huyện.

Để hỗ trợ một phần cho các trường trong công tác dạy và học, đợt này Tổ chức Zhi-Shan Foundatinon Taiwan đã trao tặng các thiết bị học tập gồm: 17 tủ đồ chơi, 27 tủ ba lô và 16 thùng sách; với tổng giá trị trên 133 triệu đồng. Ngoài ra, còn kết nối với các nhà tài trợ trao tặng 2.000 quần Jean cho các cô giáo mầm non.

 

Đồng hành cùng công tác giáo dục của địa phương, thời gian qua Tổ chức Zhi-Shan Foundatinon Taiwan đã có nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cũng như hỗ trợ chăm sóc các em học sinh như trao tặng học bổng C.I; xây dựng trường học, thư viện; phẩu thuật miễn phí cho các cháu mầm non khuyết tật…

TAGS

Vùng rốn lũ Ba Lòng khắc phục hậu quả lũ lụt

Trường Nhật |

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Ba Lòng là một trong những xã miền núi của huyện Đakrông (Quảng Trị) bị thiệt hại đặc biệt nặng nề. Gần 400 ngôi nhà bị ngập nước nơi ngập sâu nhất hơn 5 mét, 400 héc ta đất màu bị vùi lấp và khoảng hơn một nửa bị bồi lấp nặng, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Tuy vậy, chính quyền và Nhân dân xã Ba Lòng không trông chờ, ỷ lại sự giúp đỡ của Nhà nước mà chủ động, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Bộn bề công việc khôi phục sản xuất sau lũ lụt

Thanh Trúc |

Nhiều diện tích đất sản xuất bị bồi lấp, thay đổi hiện trạng; nguồn giống cây trồng, vật nuôi thiếu hụt; ô nhiễm môi trường; hạ tầng thiết yếu trong nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề; hầu hết các hộ gia đình khu vực nông thôn không có thu nhập trong thời gian trước mắt... đó là hậu quả nghiêm trọng sau bốn trận lũ lịch sử vừa qua đối với sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Qua thiên tai, nông dân trong tỉnh đang chuẩn bị bước vào vụ mùa mới với nỗ lực vượt bậc giữa bộn bề khó khăn, thách thức...

Tiếp nhận hơn 1,8 tỉ đồng và quà hỗ trợ người dân vùng lũ lụt

K.K.S |

Từ ngày 18 – 21/11/2020, các đoàn công tác của UBMTTQVN tỉnh Đồng Tháp, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy, Công đoàn Công ty Hon Đa Việt Nam, Cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Kharkou và Mariupol – Ukraina đã đến thăm, tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho người dân Quảng Trị bị thiệt hại do lũ lụt. Tiếp và làm việc với các đoàn có Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng và các phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Trao quà cho học sinh vùng lũ lụt

An Phong |

Hôm nay 20/11/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao quà cho học sinh bị ảnh hưởng lũ lụt trên địa bàn huyện Triệu Phong, Cam Lộ.