Trên 1,4 tỉ đồng hỗ trợ sinh kế cho người dân huyện Gio Linh sau mưa lũ

Hà Trang |

Ngày 29/11/2020, Hội Từ thiện Nốt Lặng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức chương trình thiện nguyện “Hướng về miền Trung 6” nhằm chia sẻ khó khăn, phục hồi sinh kế cho Nhân dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại huyện Gio Linh.

Với tổng số tiền quyên góp trên 1,4 tỉ đồng từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm; Hội Từ thiện Nốt Lặng cùng chính quyền địa phương đã tiến hành khảo sát, nắm bắt nhu cầu thực tế của người dân về các loại giống cây trồng, vật nuôi đã bị thiệt hại do bão lũ để có sự hỗ trợ kịp thời và thiết thực nhất giúp người dân có điều kiện khôi phục sản xuất sau thiên tai.

Hỗ trợ vịt giống cho người dân huyện Gio Linh - Ảnh: H.T
Hỗ trợ vịt giống cho người dân huyện Gio Linh - Ảnh: H.T

Cụ thể, đoàn đã trao tặng 301 suất quà cho 301 hộ dân ở các xã: Gio Mỹ, Gio Mai, Gio Hải, Gio Châu và thị trấn Gio Linh, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các loại con giống, thức ăn chăn nuôi, lúa giống trị giá 2 triệu đồng; tặng 603 suất quà gồm vở và dụng cụ học tập, 2.000 cuốn sách các loại cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Gio Mỹ; tặng 180 chiếc áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Trung Giang.

Chia sẻ khó khăn với người dân đang gặp khó khăn về nhà ở, đoàn đã trao 40 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Đình Hưởng, ở thôn Nhĩ Thượng, xã Gio Mỹ để sửa chữa lại căn nhà đã xuống cấp; hỗ trợ 30 triệu đồng để lợp lại mái nhà đã bị hư hỏng do mưa bão cho 2 hộ dân ở các thôn: An Mỹ, Cẩm Phổ, xã Gio Mỹ.

Những hoạt động từ thiện, nhân đạo ý nghĩa này không chỉ là sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp người dân vùng lũ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao tặng khẩu trang hỗ trợ người Việt tại Lào phòng chống COVID-19

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 28/11, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức lễ trao 75.000 khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.

Cử tri Quảng Trị mong muốn được hỗ trợ kịp thời sau lũ lụt

Nguyên Lý |

Trong hai ngày 23 - 24/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã tiếp xúc cử tri ở nhiều địa phương trong tỉnh để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV và ghi nhận ý kiến phản ánh của nhân dân.

Hỗ trợ mô hình chăn nuôi vịt biển cho các hộ dân vùng lũ

Phan Việt Toàn |

Nhằm chung tay chia sẻ khó khăn trước những thiệt hại của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng do mưa lũ, đồng thời giúp người dân khôi phục sản xuất, ngày 19/11, Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên kết hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị tiến hành cấp giống và triển khai mô hình chăn nuôi vịt biển thịt trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tổ chức, cá nhân cam kết hỗ trợ Quảng Trị 80 tỷ đồng khắc phục bão lũ

Thanh Thủy |

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam Quảng Trị, đến ngày 17/11, tỉnh đã nhận được cam kết hỗ trợ 80 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước; trong đó đã tiếp nhận thực tế hơn 40 tỷ đồng.