Trên 1,5 tỉ đồng trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên Quảng Trị

Ngọc Trang |

Ngày 30/12, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” lần thứ XVIII năm 2021 với chủ đề “Cùng Tuổi trẻ vượt COVID - 19 đến giảng đường” cho 150 tân sinh viên trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá học bổng trên 1,5 tỉ đồng do Câu lạc bộ “Nghĩa tình Quảng Trị” tài trợ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự chương trình.

Được tổ chức trong điều kiện COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, ngoài điểm cầu chính tại thành phố Đông Hà, buổi lễ được diễn ra đồng loạt tại 4 điểm cầu ở các huyện: Hướng Hóa, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Triệu Phong.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao học bổng cho những tân sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, trong đó 145 suất, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng và 5 suất đặc biệt, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng cho 5 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Quỹ Khuyến học Vinacam thuộc Công ty cổ phần Vinacam trao tặng 5 máy tính xách tay cho 5 tân sinh viên khác có hoàn cảnh tương tự với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi trẻ cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn -  Ảnh: N.T
Lãnh đạo tỉnh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi trẻ cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: N.T

Được biết, đây là năm thứ 19 báo Tuổi trẻ triển khai thực hiện chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” với trên 20.400 suất học có tổng trị giá trên 146 tỉ đồng trao tặng cho các tân sinh viên học đại học, cao đẳng có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Học bổng đã góp phần giúp các em vượt qua khó khăn trước mắt, có thêm điều kiện tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường, chinh phục những đỉnh cao tri thức. Từ những suất học bổng này, rất nhiều sinh viên đã thành công trên con đường học vấn và sự nghiệp đã tham gia tài trợ cho những thế hệ sinh viên kế tiếp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế, xã hội của Nhân dân cả nước nói chung và Quảng Trị nói riêng. Nhiều học sinh, sinh viên đã khó khăn nay lại chồng chất khó khăn, đang đứng trước nguy cơ nghỉ học do hoàn cảnh gia đình không đủ khả năng để trang trải cuộc sống và giúp các em được tiếp tục đến trường. Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi trẻ, sự quan tâm, hỗ trợ của Câu lạc bộ Nghĩa tình Quảng Trị và các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm là sự truyền lửa nhiệt huyết kịp thời, tiếp thêm nghị lực, giúp các em có thêm ý chí vượt khó để đi đến thành công trong tương lai.

Đồng thời, tin tưởng các tân sinh viên được tiếp sức đến trường sẽ tiếp tục noi gương, tiếp bước thế hệ đi trước, khắc phục khó khăn, cố gắng học tập, rèn luyện về tri thức, đạo đức, nhân cách để trở thành những công dân có ích cho xã hội; trở thành những thành viên tích cực của Câu lạc bộ “Nghĩa tình Quảng Trị” vào một ngày không xa để tiếp tục truyền lửa, giúp sức cho nhiều thế hệ sinh viên Quảng Trị khác gặp khó khăn cần được tiếp sức đến trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh cần tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, hoạt động cụ thể để động viên, đồng hành và định hướng tốt cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập và rèn luyện thật tốt, cố gắng không để bất kỳ sinh viên nào phải bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh khó khăn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao 117 suất học bổng “Vòng tay đồng đội” cho học sinh khó khăn

Anh Vũ |

Ngày 17/12, tại huyện Cam Lộ, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị, Bộ Chỉ huy Quân sự, Hội Khuyến học tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Chi nhánh Viettel Quảng Trị phối hợp tổ chức lễ trao học bổng “Vòng tay đồng đội” lần thứ XIII cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao học bổng cho học sinh nghèo và bò giống cho hộ gia đình gặp khó ở biên giới Việt - Lào

Trường Sơn |

Ngày 02/12/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị và huyện Sê Pôn (Savannakhet, Lào) tổ chức chương trình trao tặng học bổng “Nâng bước em đến trường” cho các em học sinh nghèo và tặng bò giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành và thị trấn Lao Bảo; bản Phường và cụm bản Densavan, huyện Sê Pôn (Lào).

Trao 41 suất học bổng khuyến học Nguyễn Thanh Liêm

Sỹ Hoàng |

Ngày 28/11, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao học bổng khuyến học Nguyễn Thanh Liêm lần thứ I cho học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học.

Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên

Trần Tuyền |

Ngày 24/11, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Quảng Trị, Đài PT-TH tỉnh và Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” lần thứ 18. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Hồng Sơn đến dự.