Trên 3,6 tỉ đồng trao quà “Tết ấm tình người” và hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình người”

Ngọc Trang |

Nhằm giúp người dân nghèo đón tết Nguyên đán Tân Sửu đầm ấm, từ ngày 27/1 - 2/2/2021, Câu lạc bộ Tình người Quảng Trị và Câu lạc bộ Tình người Hà Nội tổ chức trao tặng trên 1.450 suất quà “Tết ấm tình người” và xây dựng 70 nhà “Mái ấm tình người” cho hộ nghèo và đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí trên 3,6 tỉ đồng.

Trong đó, Câu Lạc bộ Tình người Hà Nội hỗ trợ xây dựng 45 nhà tái định cư, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng cho người dân xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa; trao tặng gần 750 suất quà, mỗi suất trị giá từ 600 nghìn đồng – 1 triệu đồng bao gồm tiền mặt, hiện vật cho người dân huyện Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ.

Câu lạc bộ Tình người Quảng Trị trao quà cho người dân hộ nghèo và đối tượng chính sách tại huyện Triệu Phong - Ảnh: N.T​
Câu lạc bộ Tình người Quảng Trị trao quà cho người dân hộ nghèo và đối tượng chính sách tại huyện Triệu Phong - Ảnh: N.T​

Câu lạc bộ Tình người Quảng Trị trao tặng trên 700 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng bao gồm tiền mặt, hiện vật và hỗ trợ xây dựng 25 nhà “Mái ấm tình người” cho người dân các huyện Triệu Phong, Đông Hà, Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị.

Các câu lạc bộ còn phối hợp tổ chức trao quà cho các  đối tượng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Bảo trợ xã hội tỉnh tại thị xã Quảng Trị và Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp 1 tỉnh tại huyện Cam Lộ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tết sớm ấm áp với người nghèo

BT |

Mỗi độ Tết đến Xuân về, người nghèo, gia đình chính sách đều được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam, các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ từ nguồn kinh phí Nhà nước và nguồn xã hội hóa để gia đình nào cũng có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền dân tộc.

Sưởi ấm lòng người bằng những việc tử tế

Hoài Nam |

Bản tin dự báo thời tiết trong những ngày sắp tới, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết ở một số địa phương. Thông tin đó khiến nhiều bạn trẻ hào hứng lên kế hoạch cho một chuyến du lịch ngắm tuyết. Sự hào hứng đó không có gì lạ khi đợt tuyết rơi vừa qua tại Sa Pa đã đem đến cho nhiều người, đặc biệt là giới trẻ những trải nghiệm khó quên. Cũng sẽ không có điều gì để tranh cãi nếu như ai cũng nhìn hiện tượng này theo một hướng tích cực.

Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Mai Lâm |

Ngày 21/1/2021, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo Chi nhánh Quảng Trị phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Đông Hà tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho chị Hoàng Thị Thu Hà ở Khu phố 4, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà.

Khởi công xây dựng “Mái ấm Biên cương”

Phan Vĩnh |

Ngày 01/9/2020, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Lao Bảo phối hợp với UBND xã Tân Thành tổ chức khởi công xây dựng Mái ấm Biên cương cho gia đình ông Hồ Năng.