Trên 55 tỉ đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt

K.K.S |

Sáng nay 29/10/2020, đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà hỗ trợ người dân Quảng Trị bị thiệt hại do lũ lụt. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Lê Quang Chiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.

Đợt mưa lũ vừa qua Quảng Trị bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Toàn tỉnh có 87/124 xã, phường bị ngập sâu do mưa lũ; 50 người chết và nhiều người bị thương; rất nhiều công trình nước sinh hoạt nông thôn, thủy lợi, đê điều, giao thông, xây dựng, trường học, y tế bị sạt lở, ngập nước hoặc mưa lũ cuốn trôi. Ước tổng giá trị thiệt hại của các đợt mưa lũ khoảng 2.000 tỉ đồng. Trong và sau mưa lũ, tỉnh đã huy động lực lượng ứng cứu, cứu trợ, giúp Nhân dân khắc phục hậu quả với quyết tâm không để bất cứ người dân nào phải chịu đói, rét. UBMTTQVN tỉnh cũng đã tổ chức tiếp nhận, kịp thời chuyển kinh phí, hiện vật của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh, trong nước đến các địa phương, đơn vị, người dân cần được hỗ trợ.   

Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận số tiền hỗ trợ người dân vùng lũ lụt của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh: K.S
Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận số tiền hỗ trợ người dân vùng lũ lụt của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh: K.S

  Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao hỗ trợ người dân Quảng Trị bị thiệt hại do lũ lụt Quảng Trị 95 triệu đồng; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao 2 tỉ đồng và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam trao 1 tỉ đồng, nâng tổng số tiền ủng hộ Quảng Trị khắc phục hậu quả lũ lụt trong đợt lũ vừa qua thông qua UBMTTQVN tỉnh là hơn 55 tỉ đồng.  

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân Quảng Trị do mưu lũ của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Đồng thời, cam kết sẽ sử dụng nguồn kinh phí đúng mục đích, đối tượng cần hỗ trợ, giúp người dân vùng lũ kịp thời ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị được cấp bổ sung 2.000 tấn gạo cứu trợ người dân bị lũ lụt

B.A |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1676/QĐ-TTg về việc xuất cấp gạo bổ sung cho các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. 

Nhiều đơn vị ủng hộ người dân Lào khắc phục hậu quả lũ lụt

Tổng hợp |

Nhiều ban ngành chức năng, khu vực xã hội dân sự, doanh nghiệp tại Lào đã vận động quyên góp và ủng hộ cả về tài chính và nhu yếu phẩm để giúp người dân vùng lũ tại tỉnh Savannakhet khắc phục khó khăn.

200 suất quà hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Hữu Phúc |

200 suất quà đã được trao cho bà con bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt vừa qua tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Tin giả về lũ lụt miền Trung: Thiên tai chưa qua, 'nhân họa' đã tới

Minh Thu |

Giữa lúc cả nước chung tay chia sẻ thiệt hại, đau thương cùng đồng bào miền Trung, thì có không ít người lợi dụng lòng trắc ẩn và sự quan tâm của cộng đồng để tung tin thất thiệt.