Tri ân khách hàng hướng về đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Tân Nguyên |

“Tháng tri ân khách hàng” là hoạt động thường niên vào dịp cuối năm của ngành điện, nhưng năm nay Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn chủ đề “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt”. Vì vậy, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã tập trung hỗ trợ khách hàng vùng bị ảnh hưởng của thiên tai để chia sẻ khó khăn, giảm bớt thiệt hại cho người dân.

Do ảnh hưởng của các đợt bão lụt nên toàn tỉnh có 61 xã, phường, thị trấn ở các huyện Cam Lộ, Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Đakrông và một phần của thành phố Đông Hà đã xảy ra các sự cố về điện với 148.555 khách hàng bị ảnh hưởng. Đặc biệt là có 636 TBA bị hư hỏng, 2 vị trí cột đường dây 22 kV bị gãy và hàng trăm cây số đường dây bị ảnh hưởng do cây cối ngã đổ. Để kịp thời khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại cho người dân, PC Quảng Trị đã triển khai lực lượng kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, huy động nhân lực và vật tư thiết bị để sửa chữa đường dây, khắc phục sự cố.

Thay thế các thiết bị điện trong nhà dân ở thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu, Cam Lộ - Ảnh: T.N​
Thay thế các thiết bị điện trong nhà dân ở thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu, Cam Lộ - Ảnh: T.N​

Công ty tập trung lực lượng ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm và xử lý nước sinh hoạt. Đặc biệt, trước thực trạng hệ thống điện các hộ dân nông thôn bị hư hại nặng nề do bão, lũ gây ra, trong chương trình tri ân khách hàng năm 2020, PC Quảng Trị đã gấp rút triển khai hoạt động khắc phục, sửa chữa hệ thống lưới điện hư hỏng trên địa bàn.

Khu vực miền núi là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của thiên tai, đặc biệt là các xã Hướng Lập, Hướng Việt, Hướng Sơn (Hướng Hóa) nhưng công tác khắc phục gặp khó khăn do giao thông bị chia cắt. Do đó, PC Quảng Trị đã huy động hàng chục cán bộ, công nhân kỹ thuật vượt gần 200 km để sửa chữa miễn phí, khôi phục lại nguồn điện cho người dân 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập đã bị cô lập dài ngày do mưa lũ. Để cấp điện an toàn cho 2 địa phương này, PC Quảng Trị huy động một đội công tác vận chuyển cột điện và các vật tư thiết bị theo hướng từ Khe Sanh vào Hướng Phùng để dựng lại 2 cột điện trung thế 22kV bị sạt lở, hư hỏng trên đèo Sa Mù; gấp rút thi công hoàn thành hệ thống đường dây để an toàn cấp điện vào 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập. Ngoài ra, PC Quảng Trị còn tặng mỗi xã 1 máy phát điện 5KVA, 1 máy xịt nước áp lực cao và các thiết bị khác với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Trên địa bàn xã Hướng Sơn có 10 cột điện đường dây trung áp bị gãy đổ và đường dây bị hư hỏng nghiêm trọng nên ở 2 thôn Cát, Trỉa với 120 hộ khách hàng bị mất điện. Với quyết tâm cấp điện trở lại cho người dân ngay trong tháng tri ân khách hàng, Điện lực Khe Sanh đã tiến hành khảo sát tình trạng hư hỏng của lưới điện để có phương án khắc phục. Trong điều kiện không thể đưa vật tư, thiết bị và nhân lực bằng ô tô vào thôn Cát và thôn Trỉa để xử lý sự cố và khôi phục nguồn lưới điện, Điện lực Khe Sanh đã đề xuất phương án thay cột bê tông ly tâm bằng cột sắt chia đốt dài 11 m, mỗi cột gồm từ 3 - 4 đốt để tiện cho việc khuân, vác đi bộ theo đường rừng suốt 4 giờ mới đến tận nơi. Với nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân cùng với sự hỗ trợ của người dân địa phương nên ngày 5/12/2020, Điện lực Khe Sanh đã hoàn thành việc khôi phục đường dây điện và đóng điện trở lại phục vụ chính quyền và Nhân dân thôn Cát, Trỉa của xã Hướng Sơn, giúp người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Trong tháng tri ân khách hàng với chủ đề khắc phục hậu quả thiệt hại do bão lũ gây ra, PC Quảng Trị đã chọn 2 thôn là thôn Phước Điền (xã Hải Định, huyện Hải Lăng) và thôn Bích Giang (xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ) để khôi phục hệ thống điện trong nhà cho toàn bộ các hộ dân trong thôn vì đây là những nơi bị lũ lụt ngập sâu nhiều ngày. Theo đó, 81 hộ dân ở thôn Bích Giang và 111 hộ dân thôn Phước Điền đã được Điện lực Cam Lộ và Điện lực Hải Lăng lắp đặt lại mạng điện trong nhà gồm dây dẫn, bảng điện, thay bóng đèn led và kéo lại dây sau công tơ bị hư hỏng. Riêng tại thôn Bích Giang, PC Quảng Trị đã hỗ trợ thôn khôi phục 4,5 km hệ thống điện chiếu sáng bị gãy đổ và hư hỏng hoàn toàn, giúp người dân trong thôn tạo dựng lại cảnh quan sau lũ theo chuẩn nông thôn mới. Ông Nguyễn Minh Phúc ở thôn Bích Giang cho biết, trong trận lũ vừa qua, nhà ông bị ngập nước gần 2m, toàn bộ bảng điện, cầu dao đều bị ngâm nước mất an toàn nên gia đình không dám sử dụng. Thật may sau khi nước lũ rút, Điện lực Cam Lộ đã về giúp sửa lại hệ thống điện trong nhà.

Đặc biệt là trong chương trình tri ân khách hàng, PC Quảng Trị đã sửa lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà cho người dân, khôi phục lại hệ thống đèn đường chiếu sáng của thôn. Đây là sự quan tâm đến người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất rất đáng trân trọng của ngành điện. Riêng tại thôn Phước Điền, xã Hải Định là thôn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do bão lũ gây ra ở huyện Hải Lăng nên Điện lực Hải Lăng đã sửa chữa thay thế miễn phí các thiết bị điện cho người dân nơi đây. Theo đó, Điện lực Hải Lăng đã sửa chữa và thay thế 65 aptomat, 43 bảng điện gồm công tắc, ổ cắm, cầu chì, 145 bóng đèn tiết kiệm điện, 431 mét dây trong nhà và 917 mét dây kéo từ cột điện vào nhà cho người dân thôn Phước Điền. Kinh phí chương trình tri ân khách hàng sửa chữa hệ thống điện ở thôn Bích Giang và thôn Phước Điền là 350 triệu đồng.

Bên cạnh đó, PC Quảng Trị còn thực hiện chương trình an sinh xã hội “Trao niềm tin, gửi yêu thương” của EVN trong các hoạt động của “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020 như tổ chức tặng quà, nhu yếu phẩm, phương tiện sản xuất, tài trợ học bổng cho hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh và hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Giám đốc PC Quảng Trị Phan Văn Vĩnh cho biết thêm, ngoài việc tập trung các hoạt động tri ân khách hàng với chủ đề “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020”, PC Quảng Trị đã chú trọng thực hiện các chương trình tri ân phù hợp với địa bàn, đối tượng khách hàng một cách thiết thực, kịp thời và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Bên cạnh đó là quan tâm đến khách hàng truyền thống, triển khai các hoạt động như giảm thời gian cấp điện mới, xử lý nhanh sự cố, giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành điện an toàn…

Bão lũ đã gây ra nhiều tổn thất về hạ tầng lưới điện, nhưng nhờ sự chủ động và kịp thời huy động lực lượng nên PC Quảng Trị đã khắc phục nhanh sự cố để sớm cấp điện cho khách hàng. Đặc biệt trong tháng tri ân khách hàng chú trọng đến công tác khắc phục, sửa chữa hạ tầng lưới điện và đảm bảo an toàn điện trong dân, giúp người dân khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Điện lực Khe Sanh phục hồi đường điện cho bà con thôn Cát, thôn Trĩa

PV |

Ngày 4/12 Điện lực Khe Sanh đã huy động 30 nhân lực vào trong 2 thôn Cát, Trĩa (Hướng Sơn, Hướng Hóa, Quảng Trị) để phục hồi nguồn điện cho đồng bào nơi đây..

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Lê An |

Ngày 27/11/2020, UBND tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình cung ứng điện và giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân; Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Phạm Hồng Phương; lãnh đạo các đơn vị thành viên. Về phía tỉnh Quảng Trị có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

Văn Thỏa |

Ngày 3/11, đoàn cán bộ, công nhân kỹ thuật Công ty Điện lực Quảng Trị đã tiến hành sửa chữa miễn phí, khôi phục lại nguồn điện cho bà con 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hoá).


120 cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị tham gia hội thao

Hữu Phúc |

Trong hai ngày 06-07.10.2020, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.