Triển khai công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại khu vực Trung Bộ

Thắng Trung |

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, người dân nên hết sức cảnh giác, quan sát kỹ các hiện tượng biến động lạ về địa chất, nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có lũ quét.

Ngày 30/9, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục triển khai công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ; theo dõi chặt chẽ lưu lượng đến các hồ chứa, đặc biệt là các hồ chứa xung yếu, các hồ chứa đã đầy nước để chủ động vận hành điều tiết đảm bảo an toàn công trình và hạ du.

Tỉnh Nghệ An khẩn trương ổn định dân cư, khôi phục sản xuất, vệ sinh môi trường, đảm bảo đời sống và an toàn dịch COVID-19 tại các khu vực chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

(Ảnh minh họa: TTXVN phát)
(Ảnh minh họa: TTXVN phát)

Các địa phương tổ chức trực ban phòng, chống thiên tai 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, lúc 14 giờ ngày 29/9 trên địa bàn Phường 7, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có mưa (lượng mưa từ 13-15 giờ khoảng 30mm) làm đổ tường kè đá mới dân tự xây đè vào lán tạm dưới chân kè gây tai nạn làm 4 người đang trú mưa tại lán tạm bị thương vong, trong đó có 2 người chết là Nguyễn Thị Đài Trang (1991), Trần Thị Bích Huyền (2003) và 2 người bị thương là Khổng Minh Phước (1990); Nguyễn Văn Cang (1999) .

[Nghệ An: Tiếp tế thực phẩm cho người dân bị cô lập trong vùng ngập lụt]

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cứu hộ tại hiện trường, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị thiệt mạng và tổ chức khắc phục hậu quả.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, người dân nên hết sức cảnh giác, quan sát kỹ các hiện tượng biến động lạ về địa chất, nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét.

Các địa phương trong vùng ảnh hưởng mưa lũ cần kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn ở vùng núi, các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét.

Các địa phương sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn; rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi mưa lớn.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Mưa lớn làm ngập lụt nhiều nơi ở Nam Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong nhiều giờ đã gây ra tình trạng ngập lụt ở một số tỉnh Nam Lào, sau khi một đợt áp thấp mạnh đổ bộ vào khu vực này.

Các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên chuẩn bị sẵn phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt

Minh Long |

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu các tỉnh khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất, dông lốc có thể xảy ra.

Mưa lớn gây ngập lụt tại Bắc Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong vài ngày qua khiến mực nước sông Nam Heang ở tỉnh Xayaboury dâng cao, làm vỡ bờ, gây ngập lụt các cộng đồng dân cư ở huyện Kenthao.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Mỹ, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

Ngọc Hà |

Lũ lụt đã làm đổ nhiều cây to, phá hủy nhiều tuyến đường và nhà cửa, cuốn trôi cầu và xe cộ. Mất điện trên diện rộng ảnh hưởng tới hàng nghìn người.