Triển khai phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch

Quang Đăng |

Công an tỉnh Quảng Trị vừa triển khai phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch thông qua việc tạo 9 tài khoản tại 9 chốt kiểm tra y tế, chốt kiểm dịch trên địa bàn. Ngoài thực hiện khai báo y tế như trước đây, người dân phải bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú…

Trong 9 tài khoản kể trên, có 5 tài khoản thuộc quản lý của công an các đơn vị, địa phương được phân công trách nhiệm trực tại 5 chốt kiểm tra y tế đối với người, phương tiện vào địa bàn tỉnh Quảng Trị. Các tài khoản còn lại thuộc quản lý của công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tại các chốt kiểm dịch cấp tỉnh, cấp huyện. Theo sự chỉ đạo của cấp trên, các cán bộ, chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch phải hướng dẫn, yêu cầu người dân kê khai thông tin biến động.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế huyện Hải Lăng - Ảnh: Q.Đ
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế huyện Hải Lăng - Ảnh: Q.Đ

Theo yêu cầu của Công an tỉnh, trước khi qua trạm kiểm soát dịch bệnh, công dân cần thực hiện đăng ký khai báo y tế tại địa chỉ: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Việc đăng ký được thực hiện tương tự như khai báo qua các ứng dụng của Bộ Y tế nhưng bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú. Sau khi nhập đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ hiển thị mã QR code để cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin.

Trực tại chốt, cán bộ công an có nhiệm vụ kiểm tra thông tin công dân khai báo y tế bằng mã QR-Code tại địa chỉ https://kiemdich.dancuquocgia.gov.vn (sau khi công dân khai báo y tế), đối chiếu, xác nhận thông tin với chứng minh nhân dân, căn cước công dân của người dân trên hệ thống.

Trong trường hợp người dân không có điện thoại thông minh để khai báo, cán bộ công an phát phiếu khai báo y tế cho người dân để kê khai. Sau khi kê khai, cán bộ công an kiểm tra, đối chiếu thông tin với chứng minh nhân dân, căn cước công dân của người dân và nhập phiếu khai báo y tế của người dân vào hệ thống phần mềm.

Để triển khai tốt phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch, Công an tỉnh vừa đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, UBND cấp huyện tuyên truyền, phổ biến đến toàn cán bộ, công nhân viên chức và người dân để hiểu về chủ trương thực hiện, tham gia kê khai. UBND cấp huyện chỉ đạo ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp huyện, cấp xã nắm thông tin và phối hợp trong công tác quản lý, phòng, chống dịch. Việc quan trọng là hàng ngày tập hợp số lượng công dân đến địa bàn do công an cấp xã nơi công dân hiện đang thực tế cư trú báo cáo để có trao đổi, chỉ đạo thực hiện, bảo đảm nắm được di biến động của người dân ra vào vùng dịch, góp phần thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

“F0 Quảng Trị di chuyển nhiều nơi nhưng không khai báo trung thực” là thông tin giả mạo

P.V |

Ngày 30/7/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã có cảnh báo, yêu cầu người dân không chia sẻ thông tin về việc “F0 Quảng Trị di chuyển nhiều nơi nhưng không khai báo trung thực”.

Thanh niên không khai báo y tế làm lây lan dịch cho 6 người

Thiện Chí |

Ngày 27/7, Công an thị xã Tân Châu (An Giang) cho biết, đã khởi tố vụ án 'Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người' xảy ra tại phường Long Sơn, liên quan một nam thanh niên không khai báo y tế.

Di chuyển qua đường rừng để trốn khai báo y tế

CTV Thái Sơn |

Công an huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh vừa xử phạt hành chính một đối tượng có hành vi trốn khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Quảng Trị: Ôtô nhiều lần chở khách về từ vùng dịch nhưng không khai báo

Hưng Thơ |

Công an tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị, đề nghị làm rõ thông tin xe khách của nhà xe Tân Quang Dũng (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) vận chuyển người về từ TP.HCM nhưng không khai báo để cách ly theo đúng quy định.