Triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu

Quang Hiệp |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thống nhất thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có nhu cầu.

 

Đơn giá xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 được thống nhất là 734 ngàn đồng/mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xét nghiệm trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đảm bảo việc thu và thanh toán chi phí xét nghiệm phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Nhân viên y tế ở Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh kiểm tra các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 - Ảnh: Q.H
Nhân viên y tế ở Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh kiểm tra các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 - Ảnh: Q.H

Trước đó, Sở Y tế đã có tờ trình gửi UBND tỉnh đề xuất triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu và đề xuất mức thu phí xét nghiệm. Trên cơ sở ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã có ý kiến thống nhất với những nội dung nêu trên.

Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu trên địa bàn tỉnh mang lại rất nhiều lợi ích. Hiện nay, nhiều người xuất khẩu lao động, người đi tới tỉnh khác được yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Vì thế, nhu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh là khá cao. Đây cũng là việc làm cần thiết để giảm tải áp lực cho Nhà nước, góp phần quan trọng vào công cuộc phòng, chống COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát hiện: Một loài dơi ở Thái Lan có virus corona giống SARS-CoV-2

PV |

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí khoa học Nature Communications cho biết, loại virus mới được phát hiện trong máu của 5 cá thể dơi tai to ở một hang động nhân tạo tại khu bảo tồn động vật hoang dã.

WHO gần như đã loại bỏ giả thuyết virus SARS-CoV-2 xuất phát từ Vũ Hán

Nguyễn Thuấn |

WHO tiếp tục nghiên cứu tất cả giả thuyết về nguồn gốc virus SARS-CoV-2 sau khi nhóm chuyên gia của họ kết thúc 1 tháng điều tra tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Vì sao một số người được tiêm vaccine vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2?

Kiều Anh |

Vaccine sẽ không bảo vệ chúng ta hoàn toàn và ngay lập tức trước dịch bệnh Covid-19. Điều đó tức là những người được tiêm vaccine vẫn có khả năng bị lây nhiễm và dương tính với virus này.

Phát hiện thêm 82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh

Nhóm PV |

Qua 55 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ngày 27/1, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới.