Triệt phá ổ cho vay nặng lãi với lãi suất gần 700%/năm

Bảo Trung |

Ngày 16.5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa làm rõ nhiều đối tượng hoạt động tín dụng đen, chuyên cho vay nặng lãi với lãi suất "khủng" từ 365% đến 695%/năm.

Các đối tượng gồm thực hiện cho vay với lãi suất cao gồm: Nguyễn Doãn Hoàng (27 tuổi, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Hữu Đạt (23 tuổi), Lê Văn Tiến (20 tuổi), Đoàn Thế Hùng (24 tuổi), Ngô Văn Tú (24 tuổi), Nguyễn Văn Công (22 tuổi), Lê Hữu Quyết (24 tuổi), đều từ Thanh Hóa vào Đắk Lắk.

Trong đó, có 2 đối tượng hoạt động độc lập, 5 đối tượng thuộc 2 nhóm cho vay nặng lãi.

Các đối tượng được triệu tập về trụ sở cơ quan công an làm việc. Ảnh: T.X
Các đối tượng được triệu tập về trụ sở cơ quan công an làm việc. Ảnh: T.X

Bước đầu, lực lượng chức năng đã làm rõ từ cuối năm 2020, các đối tượng này in hàng loạt tờ rơi quảng cáo với nội dung "Cho vay lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày" rồi đi rải trên nhiều tuyến đường.

Sau khi người dân cần vay tiền, liên hệ đến số điện thoại in trên những tờ quảng cáo, thì các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh tài sản. Khi thấy người vay có đủ điều kiện để trả nợ, các đối tượng sẽ cho vay.

Tổng cộng, các đối tượng đã cho gần 100 người ở tỉnh Đắk Lắk vay trên 1 tỉ đồng, với lãi suất "cắt cổ" từ 365% đến 695%/năm và thu lợi bất chính trên 200 triệu đồng.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Đạt và Nguyễn Doãn Hoàng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Đồng thời, tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý những đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Xử lý nghiêm tình trạng "ép" mua bảo hiểm mới được vay vốn ngân hàng

Trà My |

Không mua bảo hiểm, không được vay vốn là cách để không ít nhân viên ngân hàng ép khách phải mua gói bảo hiểm để vay được tiền.

Ngân hàng tung hàng vạn tỉ đồng vốn vay lãi suất thấp

Lam Duy |

Nhiều ngân hàng thương mại đang cùng lúc tung ra thị trường các gói tín dụng lãi suất thấp với quy mô lên tới hàng vạn tỉ đồng.

Bắt 2 đối tượng cho vay lãi nặng

Lê Phi Long |

 Ngày 4.5, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Công an TP. Đồng Hới vừa tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn.

Vốn vay ưu đãi tiếp sức cho thanh niên khởi nghiệp

Thu Hạ |

Nhờ được tiếp cận nguồn vốn chính sách, nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã lập nghiệp, khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh và thành công ngay trên chính mảnh đất quê hương.