Triệu Phong: Bố trí chỗ nghỉ cho người dân từ miền Nam về quê

Nguyễn Vinh |

Những ngày gần đây trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) có rất nhiều người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê, trong đó có nhiều người già, trẻ em, người đang mang thai, người ốm đau.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân vì đã nhiều ngày di chuyển trên đường bằng xe máy, thậm chí xe đạp trong thời tiết có mưa lớn, mới đây UBND huyện Triệu Phong quyết định chọn trụ sở Trung đoàn 842 cũ, nằm sát Quốc lộ 1 ở thị trấn Ái Tử làm điểm dừng nghỉ tạm thời cho người dân.

Chủ tịch UBND thị trấn Ái Tử Lê Xuân Lương cho biết, cùng với sự chuẩn bị chu đáo phòng cho người dân nghỉ qua đêm, nghỉ trưa, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện và các ban, ngành, đoàn thể thị trấn cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp hỗ trợ người dân cơm ăn nước uống và một số nhu yếu phẩm khác. Đồng thời sửa chữa xe máy bị hư hỏng, đổ xăng, thay dầu nhớt miễn phí cũng như chăm sóc y tế chu đáo khi có người ốm đau. Đặc biệt, có một người dân tỉnh Hà Giang khi đi qua địa phương thì xe máy bị hư hỏng không thể sửa chữa được nên có nhà hảo tâm đã tặng 1 xe máy để người này tiếp tục hành trình.

Một người dân được sửa xe miễn phí tại điểm nghỉ chân trụ sở Trung đoàn 842 cũ để tiếp tục hành trình về quê - Ảnh: N.V
Một người dân được sửa xe miễn phí tại điểm nghỉ chân trụ sở Trung đoàn 842 cũ để tiếp tục hành trình về quê - Ảnh: N.V

 Đến nay, điểm dừng chân này đã có hơn 100 người nghỉ qua đêm, nghỉ trưa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tổ chức đưa đón người dân có nhu cầu cần thiết, chính đáng được về quê an toàn, chu đáo

B.A |

Sau một thời gian khá dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, một bộ phận người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương... có nhu cầu di chuyển về quê. Đây là nhu cầu chính đáng của người dân tuy nhiên nếu không tổ chức tốt việc đưa, đón để người dân phải tự phát về quê thì sẽ dẫn tới nguy cơ dịch bệnh lây lan ra nhiều địa phương trong cả nước. 

Đón thêm gần 3.700 người về quê qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng

Tú Linh |

Ngày 5/10/2021, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến 10 giờ hôm nay có 3 đoàn gồm 1.850 xe máy và 10 xe ô tô với tổng cộng gần 3.700 người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đã đến chốt kiểm tra y tế phía Nam thuộc địa phận huyện Hải Lăng. 

Đón 1.600 công dân về quê qua chốt kiểm tra y tế phía Nam

Tú Linh |

Ngày 4/10/2021, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, Thượng tá Nguyễn Năng Điền cho biết, vào lúc 9 giờ cùng ngày, đoàn 900 xe máy với 1.600 người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đã đến chốt kiểm tra y tế phía Nam thuộc địa phận huyện Hải Lăng, trong đó có 4 xe máy với 7 người về Quảng Trị được bố trí đưa về cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh. 

Giúp đỡ 189 người về quê qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng

Tú Linh |

Trạm trưởng Trạm Cảnh sát Giao thông Hải Lăng (Quảng Trị), Trung tá Văn Son cho biết, ngày 3/10/2021, một đoàn xe máy gồm 95 chiếc của người lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về đến địa phận của tỉnh, làm các thủ tục cần thiết tại chốt kiểm tra y tế phía Nam tại huyện Hải Lăng.