Triệu Phong: Tiếp nhận 275 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngọc Trang |

Ngày 31/5, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022.

Có trên 400 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện tham gia ngày hội. Kết quả, ban tổ chức tiếp nhận được 275 đơn vị máu.

Được biết, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Triệu Phong phát triển sâu rộng, có hiệu quả, trở thành nét đẹp văn hóa, nghĩa cử cao đẹp của mỗi cán bộ, người dân.

Nhiều cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện Triệu Phong tham gia hiến máu nhân đạo - Ảnh: N.T
Nhiều cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện Triệu Phong tham gia hiến máu nhân đạo - Ảnh: N.T

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc “Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp”, góp phần tăng số lượng người tình nguyện hiến máu và người cho máu an toàn phục vụ nhu cầu chữa bệnh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Người 22 lần hiến máu tình nguyện

Hiếu Giang |

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều năm qua anh Lê Duy Cường (38 tuổi) ở Khu phố 1, Phường 5, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn ở địa phương và phong trào hiến máu tình nguyện. Đến nay, anh Cường đã có 22 lần hiến máu khi địa phương phát động và phục vụ cấp cứu bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Phó chủ tịch UBND xã hơn 30 lần hiến máu tình nguyện

Nam Phương |

Hơn 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện, đó là con số ấn tượng mà anh Trương Quang Minh (sinh năm 1980), Phó Chủ tịch UBND xã Hải Trường, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã thực hiện trong suốt những năm qua. Với anh, để lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu tình nguyện, thu hút người dân trên địa bàn cùng tham gia thì trước hết bản thân phải là một tấm gương.

Hướng Hóa chuyển biến tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện

Bích Liên |

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) do Hội Chữ thập đỏ huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phát động đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Hằng năm, số người đăng ký tham gia hiến máu, hiến máu nhắc lại tăng cao, lượng máu tiếp nhận luôn vượt chỉ tiêu được giao, qua đó góp phần đem lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và sự sống cho các bệnh nhân đang cần máu.

Thu hơn 200 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV năm 2022

Đức Việt |

Hướng đến kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2022), ngày 13/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp Báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV, đợt 1 năm 2022 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.