Triệu tập 30 học sinh bậc trung học trong nhóm đua xe trái phép

Trần Tuấn |

Ngày 17.5, Công an thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa triệu tập 30 đối tượng, chủ yếu là học sinh THPT trong nhóm đua xe trái phép.

Trước đó, vào khoảng tháng 4.2021, qua theo dõi, Công an thành phố Hà Tĩnh phát hiện một nhóm facebook có tên “Domino 38” là diễn đàn cho các thanh thiếu niên trao đổi thông tin, tổ chức đua xe trái phép.

Các đối tượng thường xuyên tụ tập vào buổi đêm và lúc rạng sáng, phóng xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua nhiều tuyến đường vắng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh như ở huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Nghi Xuân và thành phố Hà Tĩnh.

Các đối tượng trong nhóm đua xe trái phép bị triệu tập. Ảnh: Hà Linh.
Các đối tượng trong nhóm đua xe trái phép bị triệu tập. Ảnh: Hà Linh.

Địa điểm tập kết của các đối tượng này là tại vòng xuyến trước Đại học Hà Tĩnh, sau đó chạy trên quốc lộ 1A ra thành phố Vinh. Quá trình chạy, các đối tượng đã bốc đầu, lạng lách, đánh võng, bấm còi inh ỏi gây nguy hiểm cho chính mình và người tham gia giao thông.

Sau khi nắm được lịch trình hoạt động của chúng, mới đây, Công an thành phố Hà Tĩnh đã bắt giữ 4 đối tượng đứng đầu nhóm và triệu tập 30 thành viên còn lại đến trụ sở cơ quan công an làm việc.

Sau khi làm rõ, đa số các trường hợp trên là học sinh THPT, học sinh các trường nghề trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Khi đua xe, hầu hết mọi người trong nhóm không đội mũ bảo hiểm, không đủ tuổi điều khiển phương tiện, xe tháo biển kiểm soát, không có gương chiếu hậu.

Tại cơ quan Công an, nhóm thanh, thiếu niên trên đã khai nhận hành vi vi phạm của mình. Vụ việc, hiện Công an thành phố Hà Tĩnh đang hoàn tất thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật và phối hợp với nhà trường, gia đình răn đe, giáo dục.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Lái xe đường đèo, dốc và những điều cần ghi nhớ

Thiều Trang |

Dưới đây là một vài kinh nghiệm giúp tài xế đảm bảo an toàn khi lái xe đường đèo, dốc.

Xem xét xóa tên ông Nguyễn Quang Tuấn khỏi danh sách ứng viên đại biểu QH

Phạm Đông |

Hội đồng Bầu cử Quốc gia đang làm quy trình xóa tên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn - ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội tại TP Hà Nội - do liên quan đến một vụ án mà cơ quan công an đang điều tra.

Tai nạn kinh hoàng do đua xe tại Vientiane

Tổng hợp |

Một thanh niên đua xe bị gãy lìa tay phải sau khi gặp tai nạn vào đêm qua trên đường Phonthan, trung tâm thành phố Vientiane.

Lào tổ chức đua xe đạp “Tour de Khammuan” xuyên Vườn quốc gia Nakai

PV |

Chiến dịch “người Lào du lịch Lào” (“Lao thiew Lao”) chuẩn bị tiến hành các hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 đối với lĩnh vực này.