Trung chuyển bằng xe khách giúp gần 1.360 người lao động về quê đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị

Tú Linh |

Ngày 6/10/2021, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã tổ chức gần 40 chuyến trung chuyển bằng phương tiện xe khách giúp gần 1.360 người lao động về quê qua chốt kiểm tra y tế phía Nam tỉnh để đến địa phận tỉnh Quảng Bình.  

Cụ thể, trong số này gồm 100 người đến chốt kiểm tra y tế phía Nam tỉnh vào lúc 0 giờ 30 phút; 600 người đến lúc 1 giờ; 45 người đến lúc 9 giờ và 611 người đến lúc 11 giờ ngày 6/10/2021. Tất cả những người này đều đến địa phận Quảng Trị bằng xe khách do các tỉnh, thành phía Nam hỗ trợ. Lượng người về khá đông giữa mưa gió, xuyên đêm, ngày, nên Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh đã cắm chốt tổ chức đón, điều phối người lao động qua chốt, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Người lao động về quê được trung chuyển qua khỏi địa bàn tỉnh bằng xe khách - Ảnh: Tú Linh
Người lao động về quê được trung chuyển qua khỏi địa bàn tỉnh bằng xe khách - Ảnh: Tú Linh

Để tiếp tục giúp đỡ kịp thời những người lao động trên về quê, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã điều động 10 xe khách túc trực, luân phiên nhau trung chuyển hết số lượng người nói trên qua khỏi địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn và bàn giao cho lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra trong thời gian này có thêm khoảng 700 người đi xe máy rải rác về quê không theo đoàn, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh giao cho công an các địa phương dọc trên Quốc lộ 1 giám sát, đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, thông qua vận động của Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh, các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ gần 3.000 suất ăn, nước uống, xăng xe, tổ chức sửa xe máy hư hỏng, giúp người lao động về quê qua địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 5/10/2011, Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh đã tổ chức trung chuyển bằng xe khách giúp 350 người ra địa phận Quảng Bình.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đón thêm gần 3.700 người về quê qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng

Tú Linh |

Ngày 5/10/2021, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến 10 giờ hôm nay có 3 đoàn gồm 1.850 xe máy và 10 xe ô tô với tổng cộng gần 3.700 người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đã đến chốt kiểm tra y tế phía Nam thuộc địa phận huyện Hải Lăng. 

Phóng sự ảnh: Hỗ trợ đón người dân về quê qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng

Lê Trường |

Sau khi nhận được thông tin có các đoàn xe máy của người dân ở tỉnh thành phía Nam về quê đi qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng (Quảng Trị), lực lượng chức năng ở đây đã tăng cường nhân lực hướng dẫn, phân luồng và hỗ trợ người dân về quê an toàn và đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19. Phóng sự ảnh của phóng viên Lê Trường thực hiện vào lúc 20 giờ tối nay 4/10/2021.

Mong dịch bệnh được đẩy lùi để về quê thăm mẹ

Lâm Thanh |

Gần 2 tháng nay, ngoài những phút giây lăn lộn cùng tuyến đầu chống dịch, điều mà ba cô gái: Trần Thị Tú Linh, Trần Thị Huyền Trang và Trần Thị Thanh Tuyền luôn mong muốn là khi dịch bệnh được đẩy lùi sẽ về quê thăm mẹ.

Quảng Trị lên phương án đón 5 công dân trốn trong thùng xe đông lạnh về quê

Hưng Thơ |

Nhận được thông tin trong 15 người trốn ở thùng xe đông lạnh để về quê có 5 người Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đang kết nối với tỉnh Bình Thuận để lên phương án đưa 5 người về quê cách ly phòng dịch COVID-19.