Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa chung tay vì người bệnh

Bội Nhiên |

Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức chương trình Chung tay vì người bệnh.

Với sự tham gia của đại diện Ban Giám đốc, khoa, phòng và điều dưỡng trưởng, Tổ Công tác xã hội, Hội Chữ thập đỏ, đoàn viên thanh niên của TTYT cùng đại diện các tổ chức thiện, cá nhân hảo tâm đã và đang hỗ trợ cơm, cháo tình thương với người bệnh cũng như hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được điều trị bệnh tại TTYT huyện Hướng Hóa.

Chương trình kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam đã nêu rõ: Trong năm 2022, hoạt động công tác xã hội của TTYT huyện Hướng Hóa đã thực hiện tốt: Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề với người bệnh và người nhà của người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh như hướng dẫn và chỉ dẫn cụ thể khi người bệnh đến khám và điều trị bệnh, hoàn thành các thủ tục hành chính với các trường hợp có yêu cầu chuyển tuyến trên điều trị và khám sức khỏe.

Người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị nội trú nhận quà hỗ trợ. Ảnh: NVCC
Người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị nội trú nhận quà hỗ trợ. Ảnh: NVCC

Lồng ghép tuyên truyền, phổ biến những quy định về khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Phối hợp giám định bảo hiểm xã hội tại TTYT để trực tiếp giải quyết những vấn đề vướng mắc có thể được cho người bệnh về thủ tục hành chính. Vận động và phối hợp các tổ chức thiện nguyện cấp phát 13.000 suất cơm, cháo/130 bữa với người bệnh điều trị nội trú trị giá khoảng 260 triệu đồng.

Kêu gọi hỗ trợ trực tiếp người bệnh nghèo vô gia cư, người Lào nghèo không có bảo hiểm y tế phải chuyển tuyến trên hoặc điều trị tại TTYT khoảng 15 triệu đồng. Phối hợp các cơ quan, tổ chức, cá nhân thiện nguyện tặng quà người bệnh nội trú dịp Tết Nguyên đán, quà Tết Thiếu nhi, phát quà hỗ trợ bệnh nhân nghèo tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Tổ chức tủ áo quần chia sẻ yêu thương đặt tại tiền sảnh TTYT đã kêu gọi và hỗ trợ người bệnh nghèo khoảng 2.500 bộ áo quần, áo ấm, đồ dùng trẻ sơ sinh. Phối hợp tiếp nhận một số vật tư, phương tiện hỗ trợ người bệnh phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay.

Các tổ chức và cá nhân thiện nguyện, nhà hảo tâm nhận chứng nhận Tấm lòng vàng và hoa tri ân. Ảnh: NVCC
Các tổ chức và cá nhân thiện nguyện, nhà hảo tâm nhận chứng nhận Tấm lòng vàng và hoa tri ân. Ảnh: NVCC

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ TTYT huyện Hướng Hóa đã trao quà hỗ trợ 20 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị nội trú đồng thời trao giấy chứng nhận Tấm lòng vàng và tặng hoa tri ân các tổ chức, cá nhân thiện nguyện, nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ người bệnh trong năm 2022 đồng thời kêu gọi các tổ chức, thiện nguyện, nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ cơm cháo yêu thương với người bệnh và ủng hộ xây dựng Quỹ Hỗ trợ người bệnh nghèo đặc biệt khó khăn.

Kết thúc chương trình, toàn thể đại biểu đã cùng Tổ Công tác xã hội, Hội Chữ thập đỏ, đoàn viên thanh niên của TTYT huyện Hướng Hóa đã tham gia phát bữa cơm yêu thương tới tất cả người bệnh đang được điều trị.

TAGS

Tuổi trẻ ngành y tế tỉnh Quảng Trị tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Bội Nhiên |

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, tuổi trẻ ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về sức khỏe cộng đồng và mang dấu ấn tình nguyện của lực lượng thầy thuốc trẻ.

Đakrông: Tài sản của Phòng Y tế bị mất trộm

Vân Phong |

Ngày 21/3, lãnh đạo UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) xác nhận, vừa yêu cầu Phòng Y tế báo cáo rõ sự việc bị mất trộm tài sản.

Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong cơ sở 2: Mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng nghiêm trọng

Trường Nguyên |

Chỉ mới xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng chưa được 4 năm, nhưng Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cơ sở 2 đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Do công trình đã hết thời gian bảo hành nên trước mắt đơn vị quản lý xây dựng công trình sẽ “thuyết phục” đơn vị thi công hỗ trợ khắc phục.

Đã có bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn ở người, Bộ Y tế khuyến cáo gì?

PV |

Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, trong những tháng đầu năm 2023 đã ghi nhận một số trường hợp nhiễm liên cầu lợn ở người tại một số tỉnh, thành phố.