Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa tiếp nhận máy tạo ô xy do các Câu lạc bộ Rotary hỗ trợ

Bội Nhiên - Minh Phương |

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vừa tiếp nhận tài trợ 5 máy tạo oxy y tế với tổng trị giá gần 100 triệu đồng từ các câu lạc bộ (CLB) Rotary Sài Gòn, CLB Rotary Salem, CLB Rotary Quảng Trị. 

Dự buổi trao tặng có ông Nguyễn Xuân Tâm- Phó Chủ tịch CLB Rotary Quảng Trị và thành viên các CLB, ThS.BS. Đoàn Thị Kim Dung- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa.

Máy tạo oxy y tế hay máy thở oxy là một trong những thiết bị rất cần thiết và là giải pháp tốt được sử dụng đối với người bệnh nặng khó thở, chức năng hô hấp bị suy yếu, đặc biệt là tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa trên địa bàn miền núi xa trung tâm tỉnh l Quảng Trị và thường xuyên bị chia cắt vào mùa mưa bão.

Với máy tạo ô xy, đội ngũ thầy thuốc tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa sẽ có thêm điều kiện thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh tật và chăm sóc người bệnh khi sẵn có phương tiện tiến hành liệu pháp oxy bằng máy lấy trực tiếp không khí từ xung quanh vào hệ thống lọc để cho ra oxy tinh khiết có nồng độ trên 90% cần thiết với người bệnh nằm liệt giường, người bệnh đột quỵ, người bệnh suy tim, người bệnh viêm phổi, viêm đường hô hấp...

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa vừa tiếp nhận 5 máy tạo ô xy y tế từ các câu lạc bộ Rotar
Đại diện Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa vừa tiếp nhận 5 máy tạo ô xy y tế từ các câu lạc bộ Rotar

Cùng mục đích góp phần mang đến cho người bệnh chất lượng điều trị và chăm sóc y tế tốt nhất, Công ty TNHH Xã hội Rotary Club of Saigon đã hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa lồng ấp trẻ sơ sinh trị giá gần 120 triệu đồng vào tháng 5/2022.

Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã và đang sử dụng có hiệu quả các thiết bị k thuật này trong thực tiễn khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

TAGS

Viettel trao tặng 860 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đức Việt |

Ngày 5/10, Viettel Quảng Trị phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức công bố Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” năm học 2022 – 2023 theo cam kết đã được ký giữa Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Tặng hơn 350 suất quà cho người dân xã Vĩnh Ô

Tú Linh |

Ngày 1/10, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Ô (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) Nguyễn Đức Thông cho biết, vợ chồng ca sĩ Đoàn Di Băng (TP. Hồ Chí Minh) cùng những người bạn đã đến tặng quà cho người dân 6/7 thôn trong xã bị cô lập vì cầu bị cuốn trôi do ảnh hưởng của bão Noru.

Trao tặng trên 400 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại bởi lốc xoáy tại thị trấn Cửa Việt

Trần Tuyền |

Ngày 30/9, tại trụ sở UBND thị trấn Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị), ca sĩ Đoàn Di Băng (TP. Hồ Chí Minh) cùng những người bạn đã đến trao gần 300 suất quà với tổng trị giá trên 400 triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy trên địa bàn thị trấn Cửa Việt vào ngày 27/9.

Trao tặng 14 máy lọc nước cho các trường học vùng biển

Đức Việt |

Ngày 30/9, Xã đoàn Hải An, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) và đại diện nhà tài trợ, chính quyền địa phương tổ chức trao tặng máy lọc nước cho một số trường học trên địa bàn.