Trước hay sau Tết, đâu là thời điểm vàng để mua xe ôtô?

Lâm Anh |

Câu hỏi "Nên mua xe trước hay sau Tết?" đã trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Việc mua trước hay sau Tết đều có những lợi ích và hạn chế nhất định.

Hàng năm, khoảng 1-2 tháng trước dịp Tết Nguyên đán, luôn là thời điểm mà nhiều người quyết định "xuống tiền" mua sắm hoặc đổi phương tiện đi lại cho bản thân hoặc cho gia đình. Nhất là năm nay khi thời điểm ưu đãi thuế trước bạ đang chuẩn bị kết thúc, việc mua bán diễn ra còn sôi động hơn những năm trước. Thậm chí, do nhu cầu sắm xe tăng đột biến, nhiều đại lý đã không còn xe để giao cho khách vì lượng cung không thể đáp ứng đủ.

Khách hàng mua ôtô lắp ráp trong nước sẽ được hưởng mức ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ khiến lượng người mua xe cuối năm 2020 cũng tăng lên đáng kể. Ảnh: KL.
Khách hàng mua ôtô lắp ráp trong nước sẽ được hưởng mức ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ khiến lượng người mua xe cuối năm 2020 cũng tăng lên đáng kể. Ảnh: KL.

Tuy nhiên, bỏ qua yếu tố tác động như việc dừng giảm phí trước bạ, thì việc mua xe trước hay sau Tết luôn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Mua xe trước Tết: Giá cao hơn

Vào những ngày cuối cùng của năm 2020 theo lịch Dương, khách hàng mua ôtô lắp ráp trong nước sẽ được hưởng mức ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ. Đây cũng chính là điểm lợi nổi bật khi mua xe trước Tết, đặc biệt ngay thời điểm này.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp người mua xe trước Tết, nhiều khả năng sẽ thiệt thòi hơn thời điểm mua sau Tết. Do tâm lý nhiều người đều muốn đổi hoặc mua xe dịp này nên giá xe niêm yết cuối năm luôn được điều chỉnh cao hơn trước đó từ vài triệu đến vài chục triệu.

Do đó, nếu mua xe trước Tết, người mua nên lựa chọn những mẫu xe đang nằm trong những chiến dịch giảm giá, khuyến mại để có được mức giá phù hợp nhất mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Như vậy, có thể thấy, nếu chọn những loại xe đang được giảm giá thời điểm trước Tết là một lựa chọn hợp lý. Quyết định này vừa giúp khách hàng tiết kiệm được một số tiền, vừa có xe mới du xuân.

Mua xe sau Tết: Nhiều khuyến mại, ưu đãi

Sau Tết là thời điểm nhu cầu mua xe bắt đầu giảm xuống. Đây là giai đoạn nhiều hãng có chủ trương kế hoạch để giảm giá, tăng ưu đãi nhằm kích cầu sử dụng. Do vậy, mua xe sau Tết cũng là một quyết định không tồi khi nhìn vào những chính sách ưu đãi của hãng xe.

Bên cạnh đó việc mua xe sau Tết cũng có thể coi là một cách làm cẩn trọng khi thời điểm đó các hãng xe và salon xe cũng không bị quá tải do lượng khách hàng đổ dồn về. Từ đó, người mua xe sẽ được chăm sóc và tư vấn kỹ càng hơn. Đồng thời có nhiều thời gian để suy nghĩ và lựa chọn hơn mà không sợ cháy hàng.

Ngoài những ưu điểm trên, mua xe sau Tết cũng có một vài nhược điểm khiến khách hàng đáng ngẫm. Ví dụ, bạn sẽ không có xe đi chơi Tết và việc đi lại sẽ trở nên khá bất tiện. Nếu xét đến phương án thuê xe sẽ mất một khoản chi phí khá cao vì nhu cầu thuê xe đi du lịch trong đợt này cũng tăng mạnh.

Nhìn chung, không dễ để đưa ra một khẳng định rõ ràng rằng mua xe trước hay sau Tết là lợi nhất. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ dòng xe, chính sách ưu đãi của hãng hay mong muốn của bản thân.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Học lái xe ô tô đạp nhầm chân ga làm 1 người chết tại Lào

Tổng hợp |

Sự việc xảy ra tại bản Nasenekham, huyện Xay, tỉnh Oudomxay, miền bắc Lào, một người học lái xe ô tô đã đạp nhầm chân ga rồi đâm thẳng vào nhà dân, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Ô tô từ 9 chỗ trở xuống không phải bố trí phương tiện chữa cháy

T.L |

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 136/2020/ NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC.

Những nguyên tắc cần nhớ trước khi khởi động xe ô tô

Kim Nhung |

Để đảm bảo an toàn trên mọi cung đường khi tham gia giao thông, các tài xế cần nắm rõ những nguyên tắc quan trọng trước khi khởi động xe.

Bộ Công an đề xuất cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ô tô

Thanh Mai |

Theo các chuyên gia, quy định nếu được thực thi có thể gây ra tranh cãi giữa người lái xe và lực lượng chức năng.