Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị được cấp chứng nhận đào tạo 42 ngành/nghề

Tú Linh |

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị Lê Thiên Vinh cho biết, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa cấp chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp cho trường với 42 ngành/nghề. Trong đó có 8 ngành/nghề trình độ cao đẳng, 13 ngành/nghề trình độ trung cấp, còn lại sơ cấp. 

Theo đó, tại trụ sở chính của trường, số 179 Lý Thường Kiệt, TP. Đông Hà, trường được chứng nhận đào tạo 24 ngành/nghề, trong đó có 5 ngành/nghề trình độ cao đẳng gồm: Thương mại điện tử, kế toán, công nghệ thông tin, hàn và điện công nghiệp; các ngành/nghề còn lại trình độ trung cấp và sơ cấp. Quy mô tuyển sinh hơn 1.200 học viên/năm.

Tại cơ sở số 2 của trường ở thôn Trúc Lâm, xã Gio Quang, huyện Gio Linh được đào tạo 18 ngành/ nghề, trong đó có 3 ngành/nghề trình độ cao đẳng gồm: Chăn nuôi thú y, nông nghiệp công nghệ cao và lâm nghiệp; các ngành/nghề còn lại trình độ trung cấp và sơ cấp. Quy mô tuyển sinh gần 800 học viên/ năm.

Tư vấn tuyển sinh học nghề tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị -Ảnh: TÚ LINH
Tư vấn tuyển sinh học nghề tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị -Ảnh: TÚ LINH

Bắt đầu từ năm học 2021 - 2022, nhà trường tuyển sinh theo chứng nhận hoạt động giáo dục nghề nghiệp vừa được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp Nghề Quảng Trị, Trường Trung cấp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị.

Trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo thường xuyên; liên kết với các trường đại học để đào tạo đại học; nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ; thực hiện các dịch vụ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, kết hợp đào tạo nghề nghiệp với sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nghề báo cho tôi nhiều cơ hội dấn thân

Thanh Trúc |

Chỉ mới có gần 10 năm tuổi nghề so với tuổi đời 40, muộn hơn so với các đồng nghiệp cùng trang lứa, dù có những lối rẽ trước khi gắn bó với Báo Quảng Trị cho đến thời điểm này, nhưng tôi biết mình đã lựa chọn đúng con đường mình từng mơ ước. Mốc thời gian làm báo chưa phải là dài nhưng cũng đã cho tôi những trải nghiệm đẹp để tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề.

Giữ nghề đan thủ công truyền thống của dân tộc Vân Kiều

Nguyễn Thành Phú |

 Tuy mới thành lập và ra mắt vào đầu tháng 4-2021, song, mô hình 'Tổ đan lát thủ công' của cộng đồng người dân tộc thiểu số Vân Kiều ở khóm Khe Đá và Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang dần khẳng định một hướng đi đúng trong việc giúp người dân nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế và giữ gìn bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc mình.

Bảo tồn giống, phát triển bền vững nghề trồng sen ở Thừa Thiên-Huế

Tường Vi |

Thừa Thiên-Huế chú trọng tuyển chọn giống sen có năng suất, chất lượng để tăng năng suất trồng gắn với bảo tồn khai thác nguồn giống sen Huế; tổ chức sản xuất theo hướng chuẩn VietGAP.

Người dân vùng Lìa ‘bấp bênh’ với nghề trồng sắn

Trường Sơn |

Những năm gần đây, năng suất và chất lượng cây sắn tại các xã vùng Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị) giảm mạnh, hiệu quả kinh tế sa sút khiến cuộc sống người dân nơi đây trở nên bấp bênh hơn.