Từ 0h ngày 31/7, Hội An cách ly xã hội

Thanh Mai |

Theo đó người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết như đi mua nhu yếu phẩm, dược phẩm...

Sáng 30/7, Phó chủ tịch Quảng Nam Trần Văn Tân đã ký quyết định cách ly xã hội theo chỉ thị 16 toàn thành phố Hội An, từ 0h ngày 31/7 đến 14/8.

Theo đó, TP Hội An sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo giãn xách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết như mua thực phẩm, dược phẩm, dịch vụ thiết yếu khác; khi đi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

 

Hội An đã ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 428 ở phường Minh An (ca bệnh này công bố dương tính tại Đà Nẵng) và 11 trường hợp F1.

Tối 29/7, Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người từng đến 28 điểm, trong đó có 3 địa chỉ tại Hội An gồm: Bánh mỳ Phượng, 2B Phan Chu Trinh, Cẩm Châu (chiều 14/7); Hoi An Silk Marina Resort & Spa, số 74 đường 18 Tháng 8, Minh An (ngày 24/7 đến 14h chiều 25/7); phố cổ Hội An ngày 24/7 đến 14h chiều 25/7.

Quảng Nam cũng có 616 trường hợp liên quan đến bệnh viện cách ly ở Đà Nẵng, 169 người từng đến Trung tâm tiệc cưới Đà Nẵng. Hiện những người này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tìm người ở 28 địa điểm tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Nam

PV |

Ngày 29/7, Bộ Y tế phát đi Thông báo khẩn số 18 và đề nghị những người đã đến những địa điểm dưới đây cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh sẽ được chia theo 4 nhóm đối tượng

Phạm Mai |

Thí sinh thuộc đối tượng F0 sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo quy chế thi, đối tượng F1 dự kiến sẽ được tổ chức thi riêng tại khu cách ly, đối tượng F2 sẽ thi ở phòng thi dự phòng.

Ông Trương Quang Hoài Nam giữ chức Phó trưởng Ban Đối ngoại Trung ương

Hoài Thanh |

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam vừa được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban Đối ngoại Trung ương.

Khởi tố người phụ nữ chiếm đoạt hàng trăm triệu qua việc lừa bán khẩu trang

PV |

Công an quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Kim Thanh (sinh năm 1995), trú tại Tân Hòa Đông, Tân Phước, tỉnh Tiền Giang về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.