Từ hôm nay 19/5, một số doanh nghiệp phá sản được xem xét xóa nợ

PV |

Quy chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) được Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 08/2021/QĐ-TTg chính thức có hiệu lực hôm nay (19/5).

Theo đó, tại khoản 5 Điều 1 Quyết định số 08/2021/QĐ-TTg về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội ban hành kèm theo Quyết định số 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ, điều kiện xóa nợ là tất cả các thành viên cùng tham gia ký kết hợp đồng vay vốn không có khả năng trả nợ.

Từ hôm nay 19/5, doanh nghiệp phá sản được xem xét xóa nợ (Ảnh minh họa: KT)
Từ hôm nay 19/5, doanh nghiệp phá sản được xem xét xóa nợ (Ảnh minh họa: KT)

Đồng thời, thuộc một trong các trường hợp sau đây được xem xét xóa nợ:

- Khách hàng vay vốn bị tuyên bố phá sản hoặc giải thể.

- Khách hàng sau khi hết thời gian khoanh nợ mà vẫn không có khả năng trả nợ và Ngân hàng Chính sách xã hội đã áp dụng mọi biện pháp thu hồi nhưng không thu được nợ.

- Tất cả các thành viên cùng tham gia ký kết hợp đồng vay vốn đều bị rủi ro do mắc bệnh tâm thần; mắc bệnh hiểm nghèo; mắc bệnh khác dẫn đến mất năng lực hành vi dân sự; có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; bị suy giảm khả năng lao động vĩnh viễn từ 81% trở lên…

- Các khoản nợ nhận bàn giao từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Công thương Việt Nam và Kho bạc Nhà nước đã được áp dụng mọi biện pháp thu hồi nhưng không thể thu hồi được; các khoản nợ bị chiếm dụng mà người chiếm dụng chết, mất tích….

(Nguồn: VOV.VN)

Quảng Trị: Doanh nghiệp ký cam kết thực hiện điều khoản có lợi cho NLĐ

Hưng Thơ |

5 doanh nghiệp tại huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) ký cam kết sẽ chi hơn 1 tỉ đồng/năm để thực hiện các điều khoản có lợi hơn cho người lao động (NLĐ) so với quy định pháp luật.

COVID-19 tái bùng phát: Doanh nghiệp du lịch làm gì để không gục ngã?

Xuân Mai |

Không giống những lần trước, khi COVID-19 bùng phát lần này, các doanh nghiệp du lịch nếu còn tồn tại đều nhanh chóng xốc lại tinh thần và tìm cho mình con đường riêng để "không gục ngã."

Xuất khẩu tăng cao nhưng doanh nghiệp không thể chủ quan với dịch COVID-19

Uyên Hương |

Mặc dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 4 tháng vẫn ghi nhận đà tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020 với tốc độ tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Vi phạm khai thác titan, doanh nghiệp bị xử phạt 180 triệu đồng

Nguyên Lý |

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thống Nhất bị xử phạt do khai thác titan vượt phạm vi cho phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường và tỉnh Quảng Trị; buộc trả lại đất lấn chiếm trong vòng 30 ngày.