Từ những lá đơn xanh màu tuổi trẻ

Quang Hiệp |

Với tinh thần tuổi trẻ xung kích những nơi khó khăn, thử thách, nhiều đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Gio Linh (Quảng Trị) đã viết đơn tình nguyện lên đường nhận nhiệm vụ ở chốt kiểm tra y tế Vĩnh Linh, nằm trên tuyến Quốc lộ 1, gần điểm giáp ranh giữa Quảng Trị và Quảng Bình. Hoạt động của các đoàn viên, thanh niên Gio Linh đang làm đẹp thêm màu áo xanh tình nguyện.

Đầu tháng 9/2021, nhóm 10 bạn trẻ tình nguyện đầu tiên của Huyện đoàn Gio Linh lên đường làm nhiệm vụ trực chốt kiểm tra y tế ở giáp ranh với tỉnh Quảng Bình. Sau khi họ hoàn thành nhiệm vụ trở về, nhóm thứ 2 đã tiếp bước. “Các đoàn viên, thanh niên đều tình nguyện xa nhà, tham gia trực chốt dẫu biết sẽ đối diện nhiều khó khăn, thử thách. Đọc những lá đơn của các bạn, chúng tôi rất xúc động”, Bí thư Huyện đoàn Gio Linh Nguyễn Hồng Quân chia sẻ.

Đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Gio Linh tình nguyện tham gia trực chốt kiểm tra y tế tại Vĩnh Linh - Ảnh: Q.H
Đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Gio Linh tình nguyện tham gia trực chốt kiểm tra y tế tại Vĩnh Linh - Ảnh: Q.H

Hơn 1 tháng trước, nhận thông tin chốt kiểm tra y tế Vĩnh Linh đang cần tình nguyện viên hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, Bí thư Huyện đoàn Gio Linh Nguyễn Hồng Quân bắt đầu có ý tưởng trợ giúp huyện bạn trực chốt. Qua tìm hiểu, anh Quân biết rằng, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Vĩnh Linh đã vất vả trực chốt và rất cần nghỉ ngơi. Việc san sẻ nhiệm vụ với tuổi trẻ huyện bạn trong lúc này là hết sức cần thiết. Ngay sau đó, Bí thư Huyện đoàn Gio Linh Nguyễn Hồng Quân báo cáo với Huyện ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện về mong muốn tiếp sức ở cửa ngõ chống dịch phía Bắc của tỉnh. Sau khi nhận được sự đồng ý của lãnh đạo huyện, cán bộ Huyện đoàn Gio Linh nhanh chóng thảo thư kêu gọi và đăng tải lên mạng xã hội. Nhận thông tin, nhiều bạn trẻ trên địa bàn đã viết đơn tình nguyện lên đường. Anh Quân cho biết: “Sau khi cân nhắc, chúng tôi đã chọn 20 bạn tham gia hoạt động. Các bạn được chia làm 2 nhóm. Mỗi nhóm làm nhiệm vụ 15 ngày”.

Lên đường với quyết tâm cao, chỉ trong thời gian ngắn, các đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Gio Linh đã làm quen với những công việc như: Hỗ trợ tài xế khai báo y tế; ghi chép, thống kê số lượng phương tiện lưu thông; kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện; yêu cầu tài xế giữ khoảng cách, hướng dẫn vào làm các thủ tục test nhanh… Theo quy định, lực lượng chức năng, ngành chuyên môn và tình nguyện viên tại chốt kiểm tra y tế phải làm việc 24/24 giờ. Vì thế, các bạn trẻ phải chia ca với nhau. Dẫu vậy, ai cũng sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Xem khó khăn, thử thách là một phần của công việc nên các thanh niên tình nguyện trực chốt của Huyện đoàn Gio Linh không nề hà. Là một trong những cán bộ đoàn đầu tiên viết đơn tình nguyện góp sức đẩy lùi COVID-19, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Gio Mai Trịnh Văn Mùi, được phân công làm nhóm trưởng nhóm 1. Ngoài nhiệm vụ chung, anh Mùi luôn nhắc nhủ bản thân phải quan tâm đến sức khỏe, tâm tư của các thành viên khác trong nhóm. Anh Trịnh Văn Mùi chia sẻ, điều khiến mình lo nhất là nguy cơ mắc COVID-19 của lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm tra y tế cao hơn người bình thường. Vì thế, anh Mùi luôn nhắc nhở đoàn viên, thanh niên thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

Trong số các bạn trẻ viết đơn tình nguyện ra làm nhiệm vụ ở chốt kiểm tra y tế Vĩnh Linh có em Lê Thị Quỳnh Nga chỉ mới 18 tuổi. Là con gái út trong nhà, khi nghe em xin đi trực chốt kiểm tra y tế, ba mẹ khuyên Nga chọn cách góp sức chống dịch khác. Sau nhiều lần thuyết phục, cuối cùng, cô gái tuổi 18 mới làm… xuôi lòng ba mẹ. Tại chốt kiểm tra y tế, nhiều người ấn tượng với cô đoàn viên nhỏ bé, luôn chỉ dẫn tận tình. “Các anh chị quan tâm, hỗ trợ em rất nhiều. Vì thế, với công việc này, em không thấy khó, thấy khổ, chỉ thấy vui. Em cảm giác, mình như vẫn đang ở nhà”, Nga bộc bạch.

Dù trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng các đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Gio Linh đều cảm thấy mỗi ngày trực chốt trôi qua rất nhanh và hết sức ý nghĩa. Với sự nỗ lực của mình, họ đã thành công trong việc góp sức với lực lượng chức năng và cán bộ chuyên môn. Không những thế, các bạn trẻ mang trái tim tình nguyện đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng những vị khách dừng chân trên địa bàn tỉnh. Nhiều người đã dành những ánh mắt trìu mến và lời cảm ơn cho đoàn viên, thanh niên. Đó cũng chính là niềm vui của các bạn trẻ đến từ huyện Gio Linh.

Trò chuyện với các đoàn viên, thanh niên tình nguyện vừa trở về sau 15 ngày làm nhiệm vụ, ai cũng nhắc đến những kỷ niệm vui, ít nói về những khó khăn, thử thách. Họ cũng không quên gửi lời chúc đến những bạn trẻ đang tiếp bước mình. Đặc biệt, ai nấy đều sẵn sàng tinh thần trở lại chốt kiểm tra y tế Vĩnh Linh nếu tiếp tục được huy động.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

2 anh em được trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”

Quang Đăng |

Ngày 22/9/2021, Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong (Quảng Trị) Nguyễn Trịnh Điển cho biết, vừa thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 anh em Lê Văn Trường (sinh năm 2012) và Lê Văn Hậu (sinh năm 2014). Trường và Hậu đều là học sinh Trường Tiểu học và THCS Triệu Vân.

Đề nghị xét tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 anh em cứu người đuối nước

Quang Đăng |

Ngày 8/9/2021, Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong (Quảng Trị) Nguyễn Trịnh Điển cho biết, đang hoàn tất thủ tục đề nghị xét tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 anh em Lê Văn Trường (sinh năm 2012) và Lê Văn Hậu (sinh năm 2014), quê ở xã Triệu Vân, học sinh Trường Tiểu học & THCS Triệu Vân.

Tuổi trẻ Quảng Trị phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám

Nguyễn Loan |

Cách đây 76 năm, bằng sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc Cách mạng tháng Tám đã thành công, thiết lập nên Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một trang sử mới cho lịch sử cách mạng Việt Nam. Phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám năm 1945, tuổi trẻ Quảng Trị ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, chung sức vì cộng đồng, đoàn kết hỗ trợ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đắc lực trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước hôm nay.

Phát hiện thủ đoạn giả mạo website báo Tuổi trẻ Online

Minh Sơn |

Website tại địa chỉ tuoitre.com có tên miền gây nhầm lẫn với cơ quan báo chí, giả mạo báo Tuổi trẻ online và đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19.