“Tủ quần áo nhân ái”, nơi chia sẻ yêu thương

Anh Vũ |

“Tủ quần áo nhân ái” với thông điệp “Ai thiếu đến lấy - Ai thừa đến cho” đặt tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ (Quảng Trị) luôn có rất đông người đến cho và nhận. Ở đó không chỉ là những bộ quần áo sạch đẹp, được xếp đặt gọn gàng dành cho người nghèo miễn phí mà còn là nơi chia sẻ yêu thương để cuộc sống ngày càng ấm áp hơn.

Với mong muốn giúp người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống, nhất là sau thiên tai, dịch bệnh, từ đầu năm 2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ đã xây dựng “Tủ áo quần nhân ái” nhằm quyên góp áo quần mới, áo quần cũ nhưng còn sử dụng tốt từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm để dành tặng những người có nhu cầu. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, ngày nào cũng có nhiều người đến “Tủ áo quần nhân ái” để nhận quần áo miễn phí. Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau, có người đau ốm, mất sức lao động, người bán vé số, nhặt ve chai hay người neo đơn, không nơi nương tựa...nhưng tất cả đều cảm kích trước tình người, sự sẻ chia của cộng đồng để bản thân mình vơi bớt khó khăn. Cầm trên tay mấy bộ quần áo đẹp và thơm nức mùi nước xả, chị Nguyễn Thị Thoan ở xã Cam Chính, huyện Cam Lộ chia sẻ: “Kinh tế gia đình khó khăn nên khi được giới thiệu tôi liền đến đây. Áo quần ở đây rất nhiều và đẹp, mặc dù là đồ cũ nhưng vẫn còn dùng rất tốt. Cảm ơn hội chữ thập đỏ đã tổ chức việc làm nhân ái này”.

Những người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quần áo tại “Tủ quần áo nhân ái” - Ảnh: AV​
Những người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quần áo tại “Tủ quần áo nhân ái” - Ảnh: AV​

Mặc dù mới hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng “Tủ áo quần nhân ái” đã quyên góp được trên 3 tấn quần áo cả mới lẫn cũ phục vụ nhu cầu của rất nhiều người nghèo. Để duy trì tốt hoạt động của “Tủ áo quần nhân ái”, hằng ngày cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ đi quên góp áo quần, sau đó phân loại, giặt sạch, sắp xếp ngăn nắp vào tủ. Những người đến nhận quần áo còn được các tình nguyện viên của hội tư vấn, hướng dẫn lựa chọn những bộ đồ phù hợp với từng lứa tuổi, vóc dáng… Anh Nguyễn Văn Trung, hội viên hội chữ thập đỏ đến từ xã Cam Hiếu cho biết: “Tủ áo quần nhân ái này mở tất cả các ngày trong tuần nên chúng tôi phải phân công nhau trực. Từ sáng sớm đã có mặt để sắp xếp mọi thứ đâu vào đó để phục vụ tốt cho bà con. Áo quần dù mới hay cũ đều được gấp cẩn thận, phân ra các kiểu loại, kích cỡ, màu sắc dành cho mọi lứa tuổi. Dù vất vả nhưng ai cũng thấy vui vì đã giúp được nhiều người nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống hằng ngày”.

Từ khi tổ chức hoạt động mang nhiều ý nghĩa này, đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ được nhiều tấm lòng hảo tâm trên địa bàn huyện và các địa phương khác quan tâm chia sẻ, tiếp sức với nhiều cách thức khác nhau để “Tủ quần áo nhân ái” cứ vơi đi rồi lại đầy. “Khi biết tin có “Tủ quần áo nhân ái” giúp người nghèo, tôi cùng các con đã gom góp những bộ quần còn rất mới nhưng không còn phù hợp, sau đó giặt là sạch sẽ rồi mang đến để tặng cho những người có nhu cầu. Ngoài ra tôi còn vận động thêm người thân, bạn bè chung tay ủng hộ để những người yếu thế đỡ vất vả hơn trong cuộc sống”, chị Phạm Thị Luân ở Khu phố 1, thị trấn Cam Lộ cho biết.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ Nguyễn Thị Mỹ Loan cho biết: “Để tiếp tục duy trì “Tủ quần áo nhân ái”, hội sẽ tăng cường tuyên truyền, kết nối, kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm nhằm phục vụ tốt nhu cầu của những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Từ “Tủ quần áo nhân ái”, tình thương đang được lan tỏa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhiều người nghèo trả lại tiền, trang sức bỏ quên trong áo quần cũ được tặng

Quang Hiệp |

Ngày 4/11/2020, theo thông tin từ UBND xã Ba Lòng, huyện Đakrông(Quảng Trị), lãnh đạo địa phương vừa nhận thông tin từ 2 hộ dân trên địa bàn về việc phát hiện tiền, trang sức trong số áo quần cũ được tặng và muốn trả lại số tài sản cho chủ nhân của nó.

Học sinh lớp 5 trả lại 5 triệu đồng trong áo quần ủng hộ bão lụt.

Nguyễn Trang |

Theo thông tin từ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), sáng nay 2/11/2020, sau khi phát hiện trong áo khoác được nhận hỗ trợ do bão lũ có số tiền 5.000.000 đồng, 2 em Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài, học sinh lớp 5 đã lập tức báo lên ban giám hiệu với mong muốn trả lại người để quên số tiền trên. 

Phát hiện vàng trong áo quần cũ, một gia đình người Vân kiều muốn trả lại

Yên Mã Sơn |

Ngày 2/11/2020 ông Hồ Văn Chung, Chủ tịch UBND xã Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn một người dân vừa phát hiện vàng trong áo quần cũ cứu tế, muốn trả lại cho chủ nhân.

Phát hiện 10 triệu đồng trong áo quần cũ, người đàn ông nghèo khó xin trả

Q.H |

Sáng nay 26/10/2020, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) Hồ Văn Bằng cho biết, sau khi phát hiện có 10 triệu đồng trong số áo quần cũ mình được đoàn thiện nguyện nào đó tặng, ông Ăm Diệu, trú tại thôn Loa đã báo cáo với chính quyền địa phương, đề nghị giúp tìm chủ nhân của khoản tiền đó.