Tuổi già neo đơn, bệnh tật cần giúp đỡ

Thu Hạ |

Bà Trần Thị Diệu Hồng (sinh năm 1952), ở Khu phố 5, Phường 2, TP. Đông Hà (Quảng Trị), thuộc diện hộ nghèo, sống thui thủi một mình suốt mấy chục năm qua trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Càng đáng thương hơn khi bà Hồng đau ốm triền miên, ngoài những căn bệnh của tuổi già, bà còn bị hẹp mạch vành tim, thường xuyên khó thở, ngất lịm. Bệnh của bà cần nhiều kinh phí để phẫu thuật và điều trị lâu dài.

Những ngày đầu năm mới Qúy Mão, bà Hồng xúc động chia sẻ với chúng tôi: “Những ngày trước tết Nguyên đán, bệnh tôi trở nặng tưởng không qua khỏi nhưng nhờ được giúp đỡ, đưa đi cấp cứu, phẫu thuật kịp thời nên mới giữ được mạng sống và xuất viện vào ngày 29 tháng Chạp.

Bà Trần Thị Diệu Hồng tuổi cao sức yếu, hiện sống một mình trong căn nhà đã xuống cấp - Ảnh: H.T
Bà Trần Thị Diệu Hồng tuổi cao sức yếu, hiện sống một mình trong căn nhà đã xuống cấp - Ảnh: H.T

Theo phác đồ điều trị, sau Tết khoảng 10-15 ngày, tôi phải tiếp tục nhập viện để theo dõi và phẫu thuật lần 2. Thế nhưng, bệnh tật dai dẳng, sức khỏe yếu không thể làm gì ra tiền, hoàn cảnh gia đình lại neo đơn nên không biết những ngày sắp tới của tôi sẽ như thế nào…”.

Bà Hồng sớm mồ côi bố mẹ, phải chật vật tự nuôi sống bản thân với nhiều công việc tay chân nặng nhọc. Khi đã quá lứa lỡ thì, bà chấp nhận làm mẹ đơn thân để mong được nhờ cậy lúc tuổi già. Con gái bà Hồng là chị Trần Thị Thắm, lấy chồng ở xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong.

Mặc dù thương mẹ, nhưng hoàn cảnh của chị Thắm cũng rất éo le khi chị là lao động chính, quần quật với ruộng đồng và nghề làm hương để có tiền trang trải cuộc sống hằng ngày, chăm sóc người chồng tật nguyền, 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn và mẹ chồng già yếu.

Hiện ngôi nhà bà Hồng đang ở xuống cấp trầm trọng, lại thường xuyên ngập nước khi mùa mưa đến vì nền nhà thấp hơn mặt đường nhưng bà không có điều kiện sửa chữa. Mong rằng sẽ có thêm thật nhiều vòng tay dang rộng yêu thương, tiếp sức cho bà Hồng trong những ngày tháng cuối đời.

*Mọi sự ủng hộ gia đình bà Trần Thị Diệu Hồng xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Bà Trần Thị Diệu Hồng, Khu phố 5, Phường 2, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trưởng thôn hết lòng với cộng đồng

Anh Vũ |

Là Phó quản đốc Xưởng chế biến cà phê, Công ty Cổ phần Nông sản Tân Lâm, sau khi nghỉ hưu trở về địa phương, ông Trần Mai Hùng, ở thôn Tân Xuân 2, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Gần 10 năm gắn bó với công việc trưởng thôn cũng là quãng thời gian ông Hùng tận tâm, tận lực, hết lòng vì lợi ích chung của cộng đồng; gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới (NTM).

Chàng trai Quảng Trị và chiếc máy diệu kỳ

Quốc Nam |

Hoàn thành khóa học thạc sĩ tại Đức, chàng trai trẻ Trần Thái Sơn trở về Việt Nam với chiếc vali nặng trĩu. Mở ra, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi bên trong đó là những chi tiết được tháo rời của một chiếc máy lọc nước nặng đến hơn 70 kg. Đây là sản phẩm do chính tay Sơn mày mò chế tạo suốt thời gian học ở Đức. Điều đặc biệt, chiếc máy này không lọc nước thông thường mà lọc nước biển thành nước ngọt - như một mơ ước của những ngư dân đi biển dài ngày.

Mưu sinh những ngày giáp Tết

Thu Hạ |

Những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão, hòa chung dòng người hối hả ngược xuôi đi thăm thú chợ hoa, mua sắm Tết là những người lao động tự do với hành trình mưu sinh miệt mài, tất bật. Đối với họ, những ngày giáp Tết tuy rất vất vả nhưng đây chính là “thời điểm vàng” giúp họ có thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập để lo cho gia đình một cái Tết đủ đầy, tươm tất hơn.

Chàng trai 9X và đam mê “khoác áo mới” cho tư liệu lịch sử

Mạnh Tùng |

Những ngày cuối tháng 11, mảnh đất Quảng Trị đón một vị khách đặc biệt. Đó là Viên Hồng Quang, chàng trai 27 tuổi vừa phục chế màu bộ phim lịch sử đen trắng “Vĩ tuyến 17 - Chiến tranh nhân dân” của đạo diễn nổi tiếng Joris Iven. Anh mất hơn một năm, với hơn 3.200 giờ lao động bằng đam mê để hoàn thành món quà dài 113 phút dành tặng nhân dân huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.