Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Trị giúp Nhân dân ổn định đời sống

Trúc Phương |

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã gây nên tình trạng ngập sâu tại nhiều địa phương trong tỉnh. Lũ trước chưa kịp rút, lũ mới lại tràn về khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Bằng tinh thần trách nhiệm và lòng dũng cảm, tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động cứu nạn, cứu hộ và kịp thời giúp người dân khắc phục hậu quả sau lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Đội thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh gồm 200 đoàn viên, thanh niên đến từ các chi đoàn thuộc Công an tỉnh, do Thiếu tá Phạm Thành Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo và điều hành, có nhiệm vụ hỗ trợ Nhân dân trong phòng, chống thiên tai, sẵn sàng ứng cứu khi gặp tình huống khẩn cấp. Ngay khi nhận được thông báo của Đài khí tượng thủy văn Trung ương về tình hình mưa lũ kéo dài tại miền Trung và đặc biệt là tỉnh Quảng Trị, Đội thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã nhanh chóng triển khai nhiệm vụ, chủ động di chuyển người, đồ đạc, kêu gọi người dân thực hiện tốt các quy định về phòng tránh lũ lụt.

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cứu hộ, di chuyển người dân đến nơi an toàn trong đợt lũ vừa qua - Ảnh: T.P
Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cứu hộ, di chuyển người dân đến nơi an toàn trong đợt lũ vừa qua - Ảnh: T.P

Nhờ đó mà bước đầu đã ổn định được tình hình, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân tại các địa phương. Thời gian qua, Đội thanh niên tình nguyện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, chủ công là lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã nhanh chóng triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ, cùng với các đơn vị liên quan bám trụ, ứng cứu và giúp đỡ, sơ tán người dân mắc kẹt trong lũ. Ngày 17/10/2020, người dân Quảng Trị phải đối mặt với đợt lũ thứ hai, nước lên nhanh và chảy xiết hơn. Các lực lượng chức năng làm việc hết sức khẩn trương, thức trắng đêm cùng Nhân dân. Sáng ngày 18/10/2020, Đội thanh niên tình nguyện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tiếp cận được các hộ dân tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ. Nước nơi đây chảy xiết, lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã phải sử dụng xuồng cao su để giải cứu một sản phụ vừa mới sinh con được 7 ngày. Trong ngày 19/10/2020, lực lượng trên tiếp tục cứu hai sản phụ sắp sinh khác và kịp thời đưa họ đến cơ sở y tế gần nhất.

Song song với công tác cứu nạn, cứu hộ, Đội thanh niên tình nguyện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả sau lũ lụt tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề. Thực hiện phương châm “Nước rút đến đâu giúp dân tới đó”, trong những ngày qua, Đội thanh niên tình nguyện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt khắc phục hậu quả với sự tham gia của 300 đoàn viên. Không chỉ làm vệ sinh tại các địa điểm như Bến thả hoa trên sông Thạch Hãn, Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn mà đội còn phối hợp cùng với các giáo viên Trường Mầm non xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng), Trường Tiểu học số 1 Thanh An (huyện Cam Lộ)… vệ sinh, dọn rửa bùn đất trên sân trường, trong lớp học, để các em học sinh có thể đi học trở lại. Nhằm giúp người dân tại các địa phương giảm thiểu tối đa những thiệt hại do mưa lũ gây ra, Đội thanh niên tình nguyện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn giúp nhiều hộ gia đình tại xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) thu hoạch 4,5 ha sắn “chạy lũ”; vệ sinh nhà cửa cho các gia đình neo người, khó khăn của huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị… Chưa kịp nghỉ ngơi sau những ngày dầm mình trong nước để cứu người dân ra khỏi lũ dữ, hạ sĩ Trần Tất Thành, đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, một trong những đoàn viên được Tỉnh đoàn Quảng Trị khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống lụt bão vừa qua, đã cùng các đoàn viên khác lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau lũ cho Nhân dân. Hạ sĩ Trần Tất Thành cho biết: “Được sự chỉ đạo của Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, sau khi nước rút, tôi cùng các anh em trong đội đã nhanh chóng đến nhà dân để thu hoạch sắn, dọn vệ sinh,… giúp bà con giảm bớt thiệt hại. Chúng tôi không cảm thấy mệt mỏi, trái lại còn rất vui vì đã góp sức mình hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ. Anh em ai cũng động viên nhau nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Bên cạnh làm vệ sinh, dọn dẹp bùn đất, đội hình thanh niên tình nguyện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn phối hợp với lực lượng công an các huyện hỗ trợ người dân khai thông đường sá, đảm bảo an toàn giao thông,…

Cũng trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chủ động kêu gọi, quyên góp và trao tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại sau lũ tại các địa phương với tổng số tiền lên đến gần 2 tỉ đồng. Hành động của tuổi trẻ Công an tỉnh đã thể hiện tinh thần xung kích, vì dân phục vụ, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân cũng như xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân luôn sẵn sàng có mặt khi dân cần. Thiếu tá Phạm Thành Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị cho biết: “Với tinh thần đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, vì Nhân dân phục vụ, tuổi trẻ Công an tỉnh không ngại gian khổ, sẵn sàng chia sẻ, đồng hành, chung tay cùng người dân vượt qua khó khăn. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả bão lũ, huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ người dân vùng lũ sớm khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.”

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Băng rừng, lội bộ vòng sang đất Lào cõng thi thể đồng đội về nhà

Điếu Ngao |

Ngày 20/10/2020, UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, sau hơn một ngày đi bộ cắt rừng, đội tìm kiếm cứu nạn công an huyện đã tiếp cận thi thể Đại úy Trương Văn Thắng.

Chuyện nữ Công an xung phong về xã

Diệu Thúy |

Họ là những nữ cán bộ Công an chính quy đầu tiên tại Quảng Trị xung phong đảm nhiệm chức danh Công an xã. Công việc mới với nhiều khó khăn, vất vả nhưng bằng sự nỗ lực, tình yêu nghề đã giúp các chị vượt lên tất cả để cống hiến, góp phần cùng toàn lực lượng Công an thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Biểu dương tinh thần anh dũng của Đại úy công an hy sinh khi đi cứu dân ở xã Hướng Việt

PV |

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư thăm hỏi gia đình Đại úy Trương Văn Thắng - cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), người đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, ứng cứu nhân dân tại địa bàn.

Quảng Trị: Đi cứu hộ, công an xã bị nước cuốn tử vong

Hưng Thơ |

7 người mất tích, xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) lập nhóm 7 người đi tìm kiếm thì bị lũ cuốn.