Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Trị xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống cộng đồng

Thiếu tá Phạm Thành Lon |

Nhiệm kỳ 2017 - 2022 khẳng định sự phát triển, trưởng thành về mọi mặt của tổ chức đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh. Vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong điều kiện diễn biến phức tạp của COVID-19, tuổi trẻ Công an tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần phần tích cực vào phong trào thi đua của Bộ Công an, Công an tỉnh và đoàn cấp trên.

Xác định tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức, triển khai nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên. Trong đó, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa được đặc biệt quan tâm. Từ năm 2017 đến nay, toàn đoàn đã tổ chức 76 đợt hành quân về nguồn, đến các địa chỉ đỏ; 51 hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, dâng hương, chăm sóc phần mộ các anh hùng, liệt sĩ… Nhiều mô hình tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên phù hợp với đặc thù công tác đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn xây dựng, mang lại hiệu quả cao.

Là những chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tuổi trẻ Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần “Tận tụy với công việc”, “Tận hiếu với Nhân dân”. Phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND)” được triển khai sáng tạo, phù hợp với thực tiễn. Chiếm gần 50% quân số Công an tỉnh, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã phát huy vai trò, trách nhiệm trên các lĩnh vực công tác; dũng cảm, mưu trí đấu tranh với tội phạm; kỷ cương, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, học tập, rèn luyện, chiến đấu, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từ năm 2017 đến nay, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã tham gia điều tra 2.926 vụ án, khởi tố 3.755 bị can. Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã xung kích cùng cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp, quản lý căn cước công dân. Nhiều đoàn viên, thanh niên không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ qua, có 447 đoàn viên là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đây là minh chứng sắc nét cho tinh thần xung kích, lập công của tuổi trẻ Công an tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đội mưa hỗ trợ người dân về quê tránh dịch - Ảnh: TL
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đội mưa hỗ trợ người dân về quê tránh dịch - Ảnh: TL

Các phong trào tình nguyện, tình nghĩa, vì an sinh xã hội luôn được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai hiệu quả. Trong 5 năm qua, có 157 hoạt động tình nguyện đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức, thu hút hơn 9.100 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia với tổng kinh phí hơn 4,71 tỉ đồng. Những chiến dịch giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai và phòng, chống COVID-19 để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức quần chúng trong lực lượng thông qua các chương trình đồng hành với thanh niên. Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng, triển khai những hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ, nghiệp vụ, pháp luật, chuyên môn kỹ thuật, kiến thức xã hội và kỹ năng công tác. Nội dung chương trình “Thanh niên CAND học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thể chất và đời sống văn hóa tinh thần” được cụ thể hóa bằng những tiêu chí phù hợp với tình hình thanh niên và đặc thù công tác của từng bộ phận đoàn viên. Hoạt động đồng hành, hỗ trợ lực lượng công an xã tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới tiếp tục được triển khai hiệu quả, thắt chặt tình đoàn kết đồng chí, đồng đội trong lực lượng Công an tỉnh. Thông qua các chương trình đồng hành của Đoàn thanh niên Công an tỉnh, đoàn viên đã nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm với công việc, không nề hà khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao; ý thức tự học tập, tự rèn luyện, chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh chuyển biến tích cực.

Bên cạnh việc chủ động triển khai, thực hiện những hoạt động chăm sóc thiếu nhi là con em cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng, Đoàn thanh niên Công an tỉnh luôn quan tâm đến việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Từ năm 2017 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức 23 chương trình trao tặng quà cho học sinh, sinh viên với 3.512 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 413 triệu đồng; trao tặng 10 công trình “Sân chơi cho em” trị giá 216 triệu đồng; tổ chức hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật cho học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên; phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan nhận chăm sóc, giáo dục 51 thanh thiếu niên chậm tiến…

Trong công tác xây dựng tổ chức đoàn, đoàn tham gia xây dựng Đảng, dấu ấn của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh được thể hiện rõ nét. Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng nhiều giải pháp triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên theo 6 điều Bác Hồ dạy trong tình hình mới. Thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên”, trong nhiệm kỳ, toàn đoàn đã giới thiệu 325 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; nhận xét, đề nghị chuyển đảng chính thức cho 157 đảng viên dự bị. Đoàn cũng đã đề xuất các cấp khen thưởng cho 98 tập thể, 479 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, phong trào thanh niên.

Có thể khẳng định, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, đoàn viên Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành mục tiêu nghị quyết nhiệm kỳ đề ra. Tổ chức và đội ngũ cán bộ đoàn được củng cố, kiện toàn. Chất lượng đoàn viên từng bước được nâng lên. Hoạt động phong trào ngày càng phong phú, đa dạng. Công tác đoàn và phong trào thanh niên có chuyển biến tích cực, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh… Bên cạnh việc phát huy tối đa nội lực, kết quả trên có được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Đoàn cấp trên. Đây cũng chính là động lực thôi thúc các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh nỗ lực nhiều hơn nữa trong nhiệm kỳ mới.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Công anh tỉnh Quảng Trị: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Bản lĩnh - Nhân văn - Lập công vì An ninh Tổ quốc”, trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xác định làm tốt 3 nhiệm vụ, 12 chỉ tiêu trọng tâm. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng những nội dung nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình để triển khai hoạt động, phong trào trong nhiệm kỳ mới. Với nỗ lực phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 và sự chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang cho nhiệm kỳ 2022 - 2027, phong trào tuổi trẻ Công an tỉnh hứa hẹn sẽ phát triển nhanh, vươn lên tầm cao mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bộ Công an đề nghị 8 ngân hàng cung cấp hồ sơ liên quan đến tỷ phú Trịnh Văn Quyết và nhiều lãnh đạo FLC

Thanh Mai |

Danh sách này còn bao gồm nhiều pháp nhân khác liên quan đến Tập đoàn FLC mở tại nhiều địa phương.

Công an đang truy tìm người phát tán clip và thư tuyệt mệnh của nam sinh nhảy lầu tự tử ở Hà Nội

Thanh Mai |

Cơ quan công an đề nghị người dân ngừng chia sẻ, phát tán nội dung trên, để tránh gây hoang mang, ảnh hưởng xấu tới gia đình người tử vong.

Công an cảnh báo tình trạng xâm hại tình dục trẻ em từ việc hẹn hò qua mạng

Thanh Mai |

Nhiều phụ huynh lại mải mê công việc, không quan tâm, hướng dẫn con em mình… dẫn đến việc các em trở thành nạn nhân bị xâm hại tình dục.

Bộ Công an cảnh báo về tình trạng nhiều người nhận được 'lệnh truy nã' qua tin nhắn

Thanh Mai |

Cục Cảnh sát hình sự cho biết các tin nhắn với nội dung "lệnh truy nã" nêu trên là một trong những biến tướng của các đối tượng đòi nợ thuê.