Tuổi trẻ học đường hướng về đảo Cồn Cỏ

Tây Long |

Trong 2 ngày 21, 22/8, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức hành trình “Tuổi trẻ học đường Quảng Trị hướng về Cồn Cỏ thân yêu” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Tại đảo Cồn Cỏ, đoàn đã trao tặng công trình “Xe đạp thanh niên”, trị giá 30 triệu đồng cho lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ.

Sau khi tiếp nhận, những chiếc xe đạp đơn và xe đạp đôi sẽ được bàn giao cho đơn vị quản lý để phục vụ nhu cầu của du khách đến tham quan, tìm hiểu đảo Cồn Cỏ. Công trình thanh niên này được triển khai xuất phát từ nguyện vọng của cán bộ, người dân địa phương.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Xuân Khánh và đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT trao tặng công trình “Xe đạp thanh niên” cho lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh: T.L
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Xuân Khánh và đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT trao tặng công trình “Xe đạp thanh niên” cho lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh: T.L

Mong muốn chia sẻ những khó khăn với cán bộ, chiến sĩ và người dân đảo Cồn Cỏ, trong chuyến tình nguyện, các thành viên trong đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho một số đơn vị đóng quân trên địa bàn; tặng 10 suất quà cho các chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà và cờ Tổ quốc cho ngư dân…

Cũng trong hành trình “Tuổi trẻ học đường Quảng Trị hướng về Cồn Cỏ thân yêu”, đoàn thiện nguyện đã đến dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tổ chức lễ chào cờ tại Cột cờ Tổ quốc đảo Cồn Cỏ; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; ra quân vệ sinh môi trường biển…

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Xuân Khánh, đây là năm thứ 3 tuổi trẻ khối trường học tổ chức hành trình đến đảo Cồn Cỏ. Các hoạt động trong chương trình thể hiện tình cảm của tuổi trẻ khối trường học đối với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo quê hương và những ngư dân miệt mài vươn khơi, bám biển.

Thông qua hoạt động, Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT kỳ vọng tuổi trẻ khối trường học sẽ phát huy cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, xung kích tình nguyện, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quan tâm hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng cho đảo Cồn Cỏ

Tú Linh |

Năm 2023, huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đặt mục tiêu thu hút khoảng 10.000 lượt du khách, doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt khoảng 13,5 tỉ đồng. Từ đầu năm đến ngày 30/7, đã có hơn 7.200 lượt khách đến với đảo, doanh thu từ dịch vụ, du lịch cũng tăng lên. Hiện tại có 2 tàu phục vụ du khách ra đảo mỗi ngày, đó là tàu “Cồn Cỏ Tourist” và tàu “Chín Nghĩa Quảng Trị”.

Đề xuất đặc cách thành lập trường tiểu học – mầm non trên đảo Cồn Cỏ

Vân Phong |

Ngày 4/7, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) Trương Khắc Trưởng cho biết, theo nguyện vọng của Nhân dân, UBND huyện đảo vừa đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương đặc cách thành lập trường tiểu học – mầm non, hoặc có phương án bố trí một lớp học ở bậc tiểu học, phục vụ nhu cầu học tập của con em trên đảo.

Gần 2.500 lượt khách du lịch đến đảo Cồn Cỏ trong những tháng đầu năm 2023

Hà Trang |

Theo báo cáo của UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), những tháng đầu năm 2023, du lịch huyện đảo Cồn Cỏ tiếp tục phát triển theo chiều hướng tích cực, mặc dù chỉ mới bắt đầu bước vào mùa cao điểm du lịch nhưng lượng khách tham quan đảo ngày càng đông. Tính từ đầu năm đến ngày 31/5/2023, có 2.492 lượt khách đến với đảo; doanh thu từ dịch vụ, du lịch ước đạt trên 3,7 tỉ đồng.

Đặt tượng linh vật hổ tại đảo Cồn Cỏ

Đức Việt |

Tượng linh vật hổ trưng bày tại Công viên Lê Duẩn, TP. Đông Hà (Quảng Trị) dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 từng gây sốt mạng xã hội một thời gian đã được trao tặng lại cho huyện đảo Cồn Cỏ vừa hoàn thành việc lắp đặt, trang trí để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với đảo.