Tuổi trẻ PC Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Lâm Khanh |

Phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, chủ động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã triển khai hiệu quả các hoạt động với những việc làm ý nghĩa, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Đoàn cơ sở PC Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tại huyện miền núi Hướng Hóa như triển khai các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện” và xây dựng mô hình “Văn phòng xanh” của Đoàn thanh niên tại Điện lực Khe Sanh; thăm và tặng quà các chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 tại chốt 55 và chốt 56, Đồn Biên phòng Thanh tại bản Ba Viêng, xã Thanh, huyện Hướng Hóa. Hỗ trợ kéo dây, lắp đặt một số thiết bị điện sinh hoạt cho hai hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn A Môr, xã Lìa. Kéo dây sau công tơ và lắp đặt một số thiết bị sử dụng điện tại chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 do Đồn Biên phòng Thuận thiết lập trên địa bàn thôn Thuận 5, xã Thuận, huyện Hướng Hóa. Tổ chức trao quà cho một số hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hướng Linh.

Tuổi trẻ PC Quảng Trị lắp đặt đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời ở xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh - Ảnh: L.K
Tuổi trẻ PC Quảng Trị lắp đặt đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời ở xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh - Ảnh: L.K

Các đoàn viên cũng đã tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ quỹ vắc xin COVID-19… Đặc biệt, trước ảnh hưởng của mưa lũ và COVID-19, tuổi trẻ công ty đã kịp thời triển khai các hoạt động hỗ trợ với nhiều hình thức sáng tạo, phù hợp với tình hình như trao tặng nhiều suất quà và các nhu yếu phẩm trị giá trên 30 triệu đồng cho đồng bào vùng bị ảnh hưởng, lực lượng vũ trang, ngành y tế trên tuyến đầu chống dịch. Khâu nối, vận động, phối hợp với các đơn vị, đoàn thể tổ chức triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ với hơn 2.000 suất quà, tổng kinh phí gần 500 triệu đồng...

Năm 2022, tuổi trẻ PC Quảng Trị đã tổ chức “Kỳ nghỉ hồng - Chiến dịch tình nguyện để tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến”. Theo đó, các đoàn viên thanh niên PC Quảng Trị đã triển khai thi công công trình “Ánh sáng đường quê” trên “Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu” tại thôn Khe Cát, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh. “Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu” gồm 12 vị trí đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời kèm hệ thống pa nô, điểm treo cờ Tổ quốc với tổng chiều dài tuyến là 1.000 m.

Được biết, để khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lựa chọn xã Vĩnh Khê tổ chức 4 mũi chiến dịch tình nguyện gồm “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh” và “Kỳ nghỉ hồng” với sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên làsinh viên, cán bộ, giáo viên trẻ các trường THPT, cao đẳng; đoàn viên, thanh niên khối công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh và đoàn viên, thanh niên, người dân xã Vĩnh Khê. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh năm 2022 diễn ra từ ngày 11-12/6. Bên cạnh các nội dung truyền thống còn có các hoạt động như: Tư vấn, khám sàng lọc các bệnh lý hậu COVID-19 cho người dân; thành lập đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng” để hỗ trợ nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu niên và người dân; xây mới, cải tạo và nâng cấp các nhà vệ sinh trong trường học…

Nhằm tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, Đoàn cơ sở PC Quảng Trị phối hợp với Huyện đoàn Đakrông, Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn An Dương trao tặng công trình “Sân chơi cho em” tại nhà cộng đồng thôn Tân Đi 2, xã A Vao. Sân chơi được triển khai xây dựng với nhiều hình thù ngộ nghĩnh tạo sự yêu thích cho trẻ như ghế bập bênh, xích đu, cầu thăng bằng, thang thăng bằng.

Trong điều kiện trẻ em ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, ngoài giờ lên lớp, phần lớn thời gian các em phải tranh thủ phụ giúp gia đình. Mặt khác, điều kiện sống và sinh hoạt của người dân miền núi còn hạn chế nên trẻ em ít được thụ hưởng các điểm vui chơi dành riêng cho trẻ. Do đó, việc xây dựng một điểm vui chơi dành cho các em là hết sức thiết thực. Công trình đã tạo thêm sân chơi lành mạnh cho các em, đồng thời thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của tuổi trẻ PC Quảng Trị trong các hoạt động chung tay chăm lo phát triển toàn diện cho trẻ em, thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Bí thư Đoàn cơ sở PC Quảng Trị Thái Dương Nhật cho biết: “Tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” hằng năm cùng với nhiều hoạt động mà tuổi trẻ PC Quảng Trị đã triển khai trong thời gian qua là cơ hội để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, qua đó khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của Đoàn Thanh niên PC Quảng Trị trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Điện lực Gio Linh đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Hoài An |

Những năm qua, Điện lực Gio Linh (Quảng Trị) triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành đã làm tăng năng suất lao động, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện, đáp ứng tốt nguồn điện chất lượng phục vụ nhu cầu của khách hàng và góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Mạo danh nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị để lừa đảo

Mai Lâm |

 

Theo xác nhận của bà Hồ Thị Phi, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Trị, thời gian qua, đơn vị nhận được nhiều phản ánh của khách hàng trên địa bàn tỉnh về việc nhận được các cuộc điện thoại từ các số: 184411941431, 00194026912810, 0018449521510, +1(884)0094396, 119210454978, tự xưng là nhân viên điện lực thông báo khách hàng còn nợ tiền điện, yêu cầu chuyển tiền thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi nhân viên điện lực kiểm tra trên hệ thống thì những khách hàng này đều không nợ tiền điện.

Góp ý hoàn thiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2045

Thanh Trúc |

Ngày 15/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương về hoàn thiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2045 (Quy hoạch điện VIII). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.

Điện lực Vĩnh Linh đồng hành với sự phát triển của địa phương

Lâm Khanh |

Để hỗ trợ tích cực đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Điện lực Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã không ngừng đầu tư, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa hạ tầng lưới điện nhằm cung cấp điện liên tục và an toàn cho người dân, đặc biệt là góp phần quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới.