Tuổi trẻ Quảng Trị phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám

Nguyễn Loan |

Cách đây 76 năm, bằng sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc Cách mạng tháng Tám đã thành công, thiết lập nên Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một trang sử mới cho lịch sử cách mạng Việt Nam. Phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám năm 1945, tuổi trẻ Quảng Trị ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, chung sức vì cộng đồng, đoàn kết hỗ trợ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đắc lực trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước hôm nay.

Kể từ khi phong trào “Ba sẵn sàng” được tuổi trẻ phát động trong những năm kháng chiến cho đến phong trào “Thanh niên tình nguyện” ngày nay, lời thề “Sẵn sàng chiến đấu; sẵn sàng gia nhập các lực lượng vũ trang; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần đến” đã đi vào lịch sử như một minh chứng hào hùng, mãnh liệt cho nhiệt huyết cách mạng, tinh thần hy sinh, cống hiến tình nguyện, vô điều kiện vì Nhân dân, vì Tổ quốc của tuổi trẻ Việt Nam. Tinh thần đó được thể hiện rõ mỗi khi đất nước gặp khó khăn hay có thiên tai, dịch bệnh xảy ra, tuổi trẻ là lực lượng xông pha tham gia nơi tuyến đầu. Trong các đợt dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam nói chung và Quảng Trị nói riêng, cùng với các lực lượng chức năng, với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm, tuổi trẻ tỉnh nhà đã khẩn trương, chung tay vào cuộc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid -19. Tuổi trẻ cũng là lực lượng tiên phong thực hiện các nhiệm vụ, phần việc tham gia vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương.

Tuổi trẻ Quảng Trị tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng COVID - 19
Tuổi trẻ Quảng Trị tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng COVID - 19

3 công trình “Ánh sáng đô thị” mà tuổi trẻ thành phố Đông Hà triển khai đóng góp xây dựng trong những ngày vừa qua là minh chứng cho tinh thần xung kích xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn thành phố, đề rồi từ đây đô thị sẽ sáng hơn, sạch hơn, đẹp hơn.  Chị Cao Thị Hải Vân, Bí thư Thành đoàn Đông Hà cho biết: “Phát huy tinh thần của Cách mạng tháng Tám, tuổi trẻ thành phố Đông Hà đã thực hiện nhiều việc làm cụ thể để bảo vệ thành quả cách mạng cha ông ta đã dày công vun đắp và nỗ lực xây dựng quê hương, đất nước hiện nay. Phát động nhiều cuộc vận động để hướng tới làm sao mỗi bạn ĐVTN thể hiện được lòng yêu ước của mình. Đó là thanh niên hiện nay phải thể hiện được trách nhiệm của mình. Trách nhiệm của bản thân chúng ta, trách nhiệm đối với gia đình và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, đối với quê hương đất nước”.

Cách mạng tháng Tám thành công nhờ vào sức mạnh đoàn kết và lòng yêu nước của toàn dân tộc. Tiếp tục con đường của Cách mạng tháng Tám trong giai đoạn hội nhập, đổi mới đất nước, tuổi trẻ Quảng Trị không ngừng nỗ lực, rèn luyện bản thân. Lòng yêu nước của các bạn thể hiện rỏ qua thành tích học tập, lao động và các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng. Đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã vận động, đóng góp xây dựng hàng trăm căn nhà nhân ái, tặng quà và trao học bổng cho hàng trăm học sinh nghèo. Riêng từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã thực hiện hàng trăm công trình phần việc thannh niên, trong đó có nhiều công trình phần việc thanh niên chào mừng Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 góp phần cùng với Đảng và Nhà nước thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên cũng được các cấp bộ đoàn quan tâm, tác động tích cực đến lý tưởng sống của các bạn trẻ.

Còn nhớ trong đợt bão lũ lịch sử cuối năm 2020, tuổi trẻ trên toàn tỉnh đã có rất nhiều hoạt động hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tình nguyện lên Hướng Việt, Hướng Phùng để dọn dẹp trường học giúp các em học sinh trở lại trường. Hơn 2 tháng qua, màu áo xanh tình nguyện của các bạn trẻ có mặt ở khắp mọi nơi, từ xung phong đến các chốt kiểm soát dịch Covid -19, hỗ trợ các điểm tiêm vắc xin, vận động, quyên góp nhiều phần quà để gửi đến các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ chống dịch, các khu cách ly, phong tỏa, bà con có hoàn cảnh khó khăn đến tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn cho bà con các biện pháp phòng chống dịch Covid-19…là những minh chứng cụ thể cho thấy rõ tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương.

Thầy giáo Phan Đình Trình, giáo viên dạy lịch sử Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cho rằng, đó là biểu hiện lòng yêu nước của thế hệ trẻ. Trong hoàn cảnh nào, người Việt Nam nói chung và tuổi trẻ nói riêng vẫn luôn yêu nước, vấn đề là chúng ta làm thế nào để phát huy sức trẻ và lòng yêu nước ở mức cao nhất”.

Thành quả của cuộc Cách mạng tháng Tám vĩ đại là biểu tượng sáng ngời của ý chí quật khởi, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Là thế hệ kế thừa, biết ơn những thế hệ đi trước, dù đang học tập hay làm việc ở lĩnh vực nào, thế hệ trẻ Quảng Trị phấn đấu làm tốt vai trò tiên phong, xung kích, nêu cao ý thức và trách nhiệm đối với cộng đồng, với cơ quan, đơn vị, với bản thân và gia đình.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Phát hiện thủ đoạn giả mạo website báo Tuổi trẻ Online

Minh Sơn |

Website tại địa chỉ tuoitre.com có tên miền gây nhầm lẫn với cơ quan báo chí, giả mạo báo Tuổi trẻ online và đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19.

Ba học sinh cứu người đuối nước được trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm"

Tây Long |

Ngày 12/4/2021, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Mai Văn Nam đã đến thăm và trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho ba học sinh không ngại hiểm nguy cứu người đuối nước.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Trị xung kích trên các mặt trận

Trần Khôi |

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh hiện chiếm tỉ lệ hơn 50% trong toàn lực lượng và được bố trí ở hầu hết các đơn vị, địa bàn, lĩnh vực công tác Công an. Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương, cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.