Tưởng niệm, kỳ siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19

Thanh Mai |

Hòa thượng Thích Lệ Trang - trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, trưởng ban tổ chức đại lễ - phát biểu khai mạc.

Ngày 18/8, tại tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Đại lễ Tưởng niệm - Kỳ siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19. Sự kiện do Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức, sẽ diễn ra liên tục trong 3 ngày (18 - 19 và 20/8/2022).

Đến dự có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo thân nhân nạn nhân cùng người dân trên địa bàn thành phố.

 

Đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các ban, ngành thành phố thực hiện nghi thức tưởng niệm tại Đại lễ.

Hòa thượng Thích Lệ Trang - trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, trưởng ban tổ chức đại lễ - phát biểu khai mạc. 

"Đồng bào các giới bày tỏ lòng tri ân và tưởng niệm đến những người đã nằm xuống cho cuộc sống của dân tộc ngày càng rạng rỡ, tốt đẹp. Thông qua đại lễ tưởng niệm, kỳ siêu, chúng tôi mong truyền đi thông điệp của tình thương, thông điệp của hiểu biết sẽ chuyển hóa được những khổ đau, lo lắng, bất an trong đời sống tâm linh của đồng bào Phật tử nói riêng, của đồng bào các giới nói chung, mang lại đời sống bình yên" - hòa thượng Thích Lệ Trang nói.

“Việc tổ chức trai đàn nhằm mượn sự hiển lý, đây là cơ hội để mọi người ngồi lại với nhau cùng quán chiếu, tu tập trong mùa Vu lan. Và tôi tin rằng, chỉ có sự tu tập mới có thể hóa giải được những buồn đau còn day dứt trong các gia đình, trong cuộc đời của nhiều người”, Hòa thượng Thích Lệ Trang cho hay.

Phát biểu tại đại lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ sự tri ân những đóng góp tích cực của đồng bào, nhân dân cả nước; của nhân dân TP Hồ Chí Minh, kiều bào ở nước ngoài; lực lượng tuyến đầu đã kề vai, sát cánh vượt qua đại dịch. Đại lễ Tưởng niệm - Kỳ siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 giúp xoa dịu nỗi đau của những người dân có người thân qua đời; khép lại nỗi đau để hướng đến một cuộc sống mới.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã trao bảng tượng trưng số tiền 1 tỉ đồng đến Quỹ Vì người nghèo TP Hồ Chí Minh và 1.000 phần quà trị giá 1,2 tỉ đồng cho các gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

"Qua 1 năm, thành phố có thay đổi, có phát triển nhưng trong lòng người còn những ẩn khuất chưa giải tỏa được, đại lễ kỳ siêu này sẽ giải tỏa tất cả để những người quá cố được tái sinh, tiếp tục xây dựng TP.HCM, đất nước giàu đẹp" - hòa thượng Thích Trí Quảng - quyền pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam - nói.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tưởng niệm 77 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima

Trần Quyên |

Năm nay, quy mô buổi lễ lớn hơn năm ngoái sau khi các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 đã được nới lỏng trên toàn quốc, nhưng số lượng người tham dự vẫn chưa thể bằng trước đại dịch.

Tu bổ bia tưởng niệm và xây nhà cho thân nhân liệt sỹ tại xã Vĩnh Thái

Phan Vĩnh |

Sáng ngày 27/7/2022, tại thôn Tân Hòa, xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh, Quảng Trị), Đồn biên phòng Cửa Tùng phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập,  Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị, UBND xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh) tổ chức Lễ khánh thành tu bổ Bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ tiếp tế cho đảo Cồn Cỏ.

Nâng cấp, chỉnh trang Nhà bia tưởng niệm tại “chảo lửa” biên giới

Phan Vĩnh |

Sáng ngày 23/7/2022, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo, tu sửa, chỉnh trang Đài tưởng niệm 13 anh hùng liệt sĩ là cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân vũ trang (nay là Bộ đội biên phòng) đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại thôn Cù Bai và Nhà Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Dân chủ tại thôn Cựp (xã Hướng Lập).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

PV |

Ngày 11/7/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội.