Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Hướng Hóa

Trúc Phương |

Ngày 2/6, Sở Công thương (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tỉnh) phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Hướng Hóa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Hướng Hóa. 

Gần 100 đại biểu là lãnh đạo UBND và công chức địa chính các xã, thị trấn, trưởng thôn và lãnh đạo, cán bộ của các Nhà máy điện gió đang vận hành trên địa bàn huyện Hướng Hóa; lãnh đạo Truyền tải điện Quảng Trị, Trạm biến áp 220kV Lao Bảo, Điện lực Khe Sanh tham gia hội nghị. 

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Hướng Hóa có 19 nhà máy điện gió đang vận hành với tổng công suất lắp đặt 671,1 MW. Những năm qua, công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Hướng Hóa nói riêng được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện và từng bước đi vào nề nếp, góp phần quan trọng cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định.

Tuyên truyền cho người dân về xây dựng và bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp – Ảnh: T.P
Tuyên truyền cho người dân về xây dựng và bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp – Ảnh: T.P

Riêng năm 2021, các hoạt động trong công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Hướng Hóa như chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến luật về điện được BCĐ bảo vệ an toàn công trình điện lưới cao áp các cấp triển khai quyết liệt. Trong đó, Phòng Kinh tế - Hạ tầng (Cơ quan Thường trực BCĐ bảo vệ an toàn công trình điện lưới cao áp huyện) đã phối hợp với các đơn vị liên quan, địa phương tiến hành kiểm tra, xử lí 7 trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến rõ hơn về Luật Điện lực và các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp. Đồng thời được giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn lưới điện cao áp. Qua đó nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố lưới điện, ngăn ngừa tai nạn điện xảy ra do vi phạm hành lang; đảm bảo an toàn tính mạng cho người, tài sản của nhà nước, doanh nghiệp và Nhân dân; đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện liên tục, tin cậy và ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh, an ninh quốc phòng, đời sống của Nhân dân và các tỉnh lân cận; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ an toàn lưới truyền tải điện quốc gia.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mạo danh nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị để lừa đảo

Mai Lâm |

 

Theo xác nhận của bà Hồ Thị Phi, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Trị, thời gian qua, đơn vị nhận được nhiều phản ánh của khách hàng trên địa bàn tỉnh về việc nhận được các cuộc điện thoại từ các số: 184411941431, 00194026912810, 0018449521510, +1(884)0094396, 119210454978, tự xưng là nhân viên điện lực thông báo khách hàng còn nợ tiền điện, yêu cầu chuyển tiền thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi nhân viên điện lực kiểm tra trên hệ thống thì những khách hàng này đều không nợ tiền điện.

Bãi thải dự án điện gió tiếp tục bồi lấp ruộng, đất sản xuất của dân

Lê Trường |

Từ khi các dự án điện gió trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đi vào vận hành thương mại đến nay, nhiều bãi thải vẫn chưa được gia cố đảm bảo. Do đó, chỉ xảy ra một trận mưa lớn là đất đá từ các bãi thải trôi tràn xuống, bồi lấp nhiều ruộng lúa, hồ cá, đất nông nghiệp, khiến việc sản xuất gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, việc bồi thường, hỗ trợ chưa được hai bên thống nhất, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Mẹ bỉm sữa sập bẫy chiêu trò tuyển công tác viên "chốt đơn" cho sàn thương mại điện tử

Thanh Mai |

Đối tượng lừa đảo thường có các chiêu trò như lợi dụng uy tín của các sàn thương mại điện tử để lấy lòng tin của cộng tác viên.

Đảm bảo cấp điện cho các khu, cụm công nghiệp

Tân Nguyên |

Nhu cầu sử dụng điện để sản xuất công nghiệp tăng cao nhờ thu hút được nhiều dự án đầu tư trên địa bàn. Để đáp ứng điện lượng cho khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã nỗ lực đầu tư hạ tầng lưới điện để cấp điện an toàn, tin cậy.