Tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân biên giới

Trần Khôi |

Trong hai ngày 23, 24/10, Cục Cảnh sát phòng chống ma túy Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân trên địa bàn 16 xã tuyến biên giới của hai huyện Hướng Hóa và Đakrông.

Hướng Hóa và Đakrông là hai huyện miền núi, có đường biên giới giáp với nước bạn Lào, địa hình chủ yếu là đồi núi, nhiều đường mòn, lối mở; dân cư sống rải rác, đời sống một bộ phận người dân còn rất nhiều khó khăn. Lợi dụng điều đó, thời gian qua các loại tội phạm về ma túy đã gia tăng hoạt động với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường. Chính vì vậy, việc tuyên truyền pháp luật về ma túy trên địa bàn các xã vùng biên là hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy đến người dân-Ảnh: Trần Khôi
Phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy đến người dân-Ảnh: Trần Khôi


Tại các buổi tuyên truyền, người dân đã được xem các phim đấu tranh với tội phạm về ma túy, hệ lụy của tệ nạn ma túy; cung cấp những kiến thức cơ bản về tác hại của ma túy đối với sức khỏe của cá nhân, đời sống xã hội nói chung; cách nhận biết các loại ma túy hiện nay; những quy định pháp luật hình sự đối với việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ các chất ma túy; trách nhiệm của người dân khi phát hiện tội phạm ma túy cũng như hướng dẫn những kỹ năng phòng chống loại tội phạm này.

Cũng trong dịp này, ban tổ chức đã phát trực tiếp hơn 1.000 tờ rơi có nội dung tuyên truyền về phòng chống ma túy và trao tặng 80 phần quà có tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho người dân trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nam thanh niên vận chuyển gần 30.000 viên ma túy để lấy 20 triệu đồng tiền công

Trường Nguyên |

Ngày 23/10, thông tin từ Cục Hải quan Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị đấu tranh, triệt phá thành công Chuyên án ma túy mang bí số MT345, bắt giữ 2 đối tượng liên quan cùng số lượng lớn ma túy tổng hợp.

Bắt nam thanh niên vận chuyển 18.000 viên ma túy tổng hợp trên Quốc lộ 9

Đình Tiến |

Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Đội Trinh sát đặc nhiệm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung (Bộ Tư lệnh BĐBP), Công an huyện Đakrông đấu tranh thành công Chuyên án QT623, bắt giữ 1 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép ma túy, thu giữ 18.000 viên ma túy tổng hợp.

Bắt nam thanh niên vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp

Trường Nguyên |

Ngày 18/10, thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu La Lay (Cục Hải quan Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang một nam thanh niên có hành vi vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Bắt nam thanh niên vận chuyển 22.000 viên ma túy tổng hợp ở Đông Hà

Trường Nguyên |

Ngày 16/10, thông tin từ Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an Phường 1 bắt giữ đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép 22.000 viên ma túy tổng hợp.