Tuyên truyền phòng chống ma túy trong học đường và phòng chống tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Văn Sáu |

Ngày 04/12/2023, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo, BĐBP Quảng Trị phối hợp với Trường THPT Lao Bảo, Công an TT Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy; an ninh ninh trật tự trong học đường và phòng, chống các tệ nạn xã hộ cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

 

Tại buổi tuyên truyền pháp luật, cán bộ Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo đã tuyên truyền cho hơn 700 cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhiều nội dung như: Nhận biết các loại ma túy và tác hại của ma túy đối với con người; phương thức, thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; những chuyên án, vụ án BĐBP Quảng Trị đấu tranh, bắt giữ trong thời gian qua; trách nhiệm của giáo viên, học sinh, gia đình trong phòng, chống ma túy trong học đường cũng như xã hội. Công an thị trấn Lao Bảo tuyên truyền về ANTT và phòng chống tệ nạn xã hội.

 
  
 

Ngoài chương trình tuyên truyền, phòng chống ma túy, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo còn phát tờ rơi đến tận học sinh và phối hợp tổ chức ký cam kết thực hiện của học sinh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và phòng, chống ma túy, các tệ nạn xã hội.

 

Thông qua buổi tuyên truyền giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác hoạt động của tội phạm ma túy trong xã hội nói chung và trong học đường nói riêng; giáo dục cho các em học sinh biết cách phòng, chống các tệ nạn xã hội.

 

TAGS

Hướng Hóa: Triệt phá hai vụ vận chuyển 85.200 viên ma túy tổng hợp tại cùng một địa điểm

Công Sang |

Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị và Đội Kiểm soát Hải quan triệt phá hai vụ vận chuyển ma túy, thu giữ 85.200 viên ma túy tổng hợp.

Tuyên án tử hình hai đối tượng vận chuyển gần 30 kg ma túy từ Quảng Trị vào TP. Hồ Chí Minh

P.H.H |

Ngày 28/11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử các bị cáo: Nguyễn Đăng Tuấn (sinh năm 1990), trú tại Khu phố 4, Phường 1, thị xã Quảng Trị; Chu Đình Bằng (sinh năm 1997), trú tại thôn Cổ Thành, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Với hành vi vận chuyển trái phép gần 30 kg ma túy, hai bị cáo đã bị tuyên án tử hình. Trước đó, vào ngày 31/5/2023, Tuấn đã bị TAND tỉnh tuyên 2 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Đakrông: Tiếp tục bắt 2 vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn

Lê Trường |

Ngày 23/11, thông tin từ Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, chỉ trong 2 ngày từ 22 – 23/11, đơn vị liên tiếp bắt giữ 5 đối tượng/2 vụ vận chuyển với tang vật là 24.000 viên ma túy tổng hợp và 3 kg ma túy đá.

Nam thanh niên vận chuyển 12.000 viên ma túy trên Quốc lộ 9

Lê Trường |

Sáng nay 22/11, thông tin từ Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ 1 nam thanh niên có hành vi vận chuyển trái phép 12.000 viên ma túy tổng hợp.