UBND huyện A Lưới tổ chức Lễ phát động tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch COVID-19

Nguyên Định |

Ngày 29/8, tại Trường THCS Lê Lợi huyện A Lưới (TT Huế), UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 cho trẻ em trên địa bàn huyện; tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

A Lưới, là địa phương đi đầu trong toàn tỉnh về việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người lớn và cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; đây là hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe trẻ em, giúp giảm đi gánh nặng bệnh tật liên quan đến COVID-19 không chỉ trong giai đoạn hiện tại mà cả tương lai sau này.

 

Thông qua Lễ Phát động lần này, nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ở đối tượng trẻ em từ 5-12 tuổi, hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân 18 tuổi trở lên và đầy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện A Lưới nói riêng; đồng thời, tăng cường thêm khả năng miễn dịch, bảo vệ sức khỏe nhất là đối tượng trẻ em trước thềm năm học mới 2022 - 2023 và trước trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Để nâng cao tỷ lệ tiêm chủng, đáp ứng yêu cầu đề ra, đề nghị các ngành, đặc biệt là ngành giáo dục - đào tạo toàn tỉnh nói chung và huyện A Lưới nói riêng, đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng tại các trường, trung tâm; trong đó cán bộ lãnh đạo, giáo viên phải gương mẫu đi đầu trong tham gia tiêm chủng. Người đứng đầu các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trong việc đôn đốc, cử giáo viên liên hệ với phụ huynh để thông tin lịch tiêm chủng và các vấn đề phụ huynh thắc mắc. Cử cán bộ phối hợp với đơn vị tiêm chủng để nắm kế hoạch, lịch tiêm chủng và phân công điều phối, theo dõi, hỗ trợ khi học sinh, học viên đến điểm tiêm chủng.

 

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần chủ động hỗ trợ ngành giáo dục và các trường trên địa bàn trong việc hướng dẫn, tuyên truyền và tổ chức kế hoạch tiêm được diễn ra an toàn, hiệu quả.

TAGS

Bệnh viện Đà Nẵng cứu sống sản phụ mắc COVID-19 bị ngộ độc thuốc tê

Võ Văn Dũng |

Bệnh viện Đà Nẵng vừa cứu sống sản phụ N.T.T, 23 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Nam, mắc COVID-19 và bị ngộ độc thuốc tê sau mổ lấy thai bằng kỹ thuật ECMO (kỹ thuật tim-phổi nhân tạo).

Bộ Y tế: Đề xuất công nhận liệt sĩ cho nhân viên y tế tử vong trong chống dịch COVID-19

Minh Khang |

Bộ Y tế đề xuất công nhận liệt sĩ đối với các cán bộ, nhân viên y tế hy sinh do mắc COVID-19 trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Bệnh nhân COVID-19 nặng tăng lên rõ rệt, các bệnh viện sẵn sàng các tình huống

PV |

Hiện số bệnh nhân COVID-19 nặng đang có xu hướng tăng lên rõ rệt trong những ngày gần đây. Bộ Y tế yêu cầu các Bệnh viện nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó.

Việt Nam chuẩn bị ứng phó với tình hình dịch Covid-19 mới

Thanh Mai |

Nửa đầu tháng 8, trung bình cả nước ghi nhận gần 2.000 ca mắc mới mỗi ngày, song từ 16/8 đến nay xấp xỉ 3.000 ca/ngày.