Ước mơ khó thành

Tây Long |

Đi qua bom đạn, nữ du kích Phạm Thị Não (sinh năm 1950), trú tại Khu phố 4, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) chỉ mong có tháng ngày bình yên. Thế nhưng, nỗi đau thời hậu chiến vẫn chưa cho bà phút giây yên ả.

Sáu lần sinh con, ba lần bà Phạm Thị Não gần như gục ngã khi biết con mình không khỏe mạnh, lành lặn. Nuốt nước mắt vào lòng, bà Não vắt kiệt sức để lo cho đàn con, đặc biệt là ba đứa trẻ tật nguyền. Hơn ai hết, người mẹ nghèo hiểu các con đã chịu quá nhiều thiệt thòi, cần được bù đắp. Dồn tất cả tình yêu, sự quan tâm nên nỗi đau nhân lên gấp bội khi bà Não chứng kiến sự ra đi của hai người con sau tháng ngày vật lộn với bệnh tật. Một người con của bà Não qua đời ở tuổi 43, còn một người mất khi mới 13 tuổi. Hiện tại, bà Não đang từng ngày lo lắng cho cô con gái 34 tuổi nhưng cơ thể chỉ như một đứa trẻ lên 10.

Bà Phạm Thị Não chăm sóc người con gái khuyết tật. Ảnh: T.L
Bà Phạm Thị Não chăm sóc người con gái khuyết tật. Ảnh: T.L

Sau khi đón ba người con khuyết tật chào đời, ông Hồ Phước Hà (sinh năm 1942), đột nhiên không còn khỏe mạnh. Ông lẩn thẩn, lúc nhớ, lúc quên, nhiều khi đi khỏi nhà suốt nhiều ngày liền. Đến lúc đau yếu, đôi chân của ông Hà mới thôi lang bạt. Từ khi chồng ngã bệnh đến nay, mọi gánh nặng trong gia đình đặt trọn lên đôi vai của bà Não.

Tuổi càng cao, sức khỏe của bà Phạm Thị Não càng đi xuống. Bệnh tật bám riết tấm thân gầy của bà đến tội nghiệp. Đặc biệt, căn bệnh thận và tiểu đường khiến bà Não không thể làm những công việc nặng nhọc như trước. Thành ra, cuộc sống gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn. Đau ốm nhiều khi không nhấc nổi tay chân nhưng bà Não vẫn phải lo lắng cho người chồng và cô con gái bệnh tật. Những hôm trái gió, trở trời, trong khi ông, bà vật lộn với cơn đau thì cô con gái cũng lên cơn co giật, rồi ngất xỉu. Bà Não luôn nơm nớp lo về sự ra đi của con.

Đến giờ, trong quan niệm của bà Phạm Thị Não, bình yên chính là lúc cả gia đình vơi bớt nỗi lo cơm, áo, còn mình, chồng và con không còn phải vật lộn với những cơn đau. Thế nhưng, ước mơ ấy thật khó thành.

* Mọi sự ủng hộ bà Phạm Thị Não xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Phạm Thị Não, trú tại Khu phố 4, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

5 món ăn chứa ít đạm cho người bệnh Gout

MỘC MIÊN |

Việc bổ sung những thực phẩm lành mạnh cho người bệnh Gout như rau xanh, trái cây vào món ăn để tạo sự cân bằng dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình đào thải của thận.

Tiếp nhận 6,1 tỷ đồng ủng hộ miền Trung chống dịch COVID-19

Hiền Hạnh |

Bốn tập đoàn, doanh nghiệp trong nước đã ủng hộ tổng cộng 6,1 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT tổ chức thành công Chương trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”

Tống Minh |

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT vừa tổ chức thành công Chương trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị. Đây là hoạt động nằm trong “Hành trình hành trình tri ân – Hành trình tình nguyện” của Đoàn thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, nhân dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và chương trình nghệ thuật “Tiếp bước quân hành - Khát vọng non sông”

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hướng tới kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tối ngày 26/7, tại thị xã Quảng Trị, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ đạo Ban Thanh niên Quân đội chủ trì, phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4, Tỉnh đoàn Quảng Trị cùng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội tổ chức lễ thắp nến, dâng hương, thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ và ch¬ương trình nghệ thuật “Tiếp bước quân hành- Khát vọng non sông”.