Ước mong của anh Lưu

Thảo Trang |

“Có nằm mơ, tôi cũng không nghĩ cơn lốc năm ấy lại có thể cuốn đi tất thảy mọi thứ tốt đẹp nhất cuộc đời mình”, anh Nguyễn Khắc Lưu (sinh năm 1978), hiện sống tại thôn Linh Hải, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), nói như thế khi chia sẻ với chúng tôi câu chuyện của mình.

Anh Lưu lấy vợ và ra ở riêng từ năm 2009. Nhờ chịu khó làm lụng, tích góp và vay mượn thêm từ người thân, bạn bè, vợ chồng anh đã xây dựng được ngôi nhà kiên cố làm nơi che mưa, che nắng cho riêng mình.

“Cuộc sống lúc đó tuy không khá giả nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng vì có vợ, con bên cạnh. Thế nhưng vào năm 2010, một cơn lốc xoáy dữ dội đã khiến mảng tường của căn nhà mới xây đổ sập vào người tôi, khiến gia đình tôi rơi vào bi kịch”, anh Lưu chia sẻ. Khi biết mình bị gãy cột sống, hai chân không còn cảm giác, buộc phải gắn chặt phần đời còn lại với chiếc xe lăn, anh càng đau đớn hơn.

Sau sự cố bị tường đè lên người, cuộc đời anh Lưu gắn với chiếc xe lăn - Ảnh: T.T
Sau sự cố bị tường đè lên người, cuộc đời anh Lưu gắn với chiếc xe lăn - Ảnh: T.T

Nỗi đau về thể xác chưa kịp nguôi ngoai thì không lâu sau đó, vợ anh mang con bỏ đi, để lại anh một mình trong căn nhà từng là mái ấm của hai người. Không có ai giúp đỡ, hỗ trợ, anh di chuyển bằng hai tay, phải tự làm tất cả mọi việc.

Anh Lưu đau đớn nhớ lại: “Tôi khi ấy gần như phát điên. Đau đớn. Bất lực. Không muốn nói chuyện, không dám ra đường. Nhiều lần, tôi cũng thử tập đi lại nhưng không được”.

Được biết trước đây, khi còn khỏe mạnh, anh Lưu không nề hà bất cứ công việc gì. Sau này, tuy không thể đi lại như bình thường nhưng bằng đôi tay linh hoạt và khối óc của mình, anh vẫn nhận sửa các đồ điện dân dụng như quạt, máy bơm nước... để kiếm thêm thu nhập.

Mãi đến vài năm trở lại đây, sức khỏe của anh ngày càng yếu dần đi. Anh Lưu cho biết mỗi khi ngồi lâu, lưng anh lại đau và phần thịt ở mông sưng tấy lên.

Giờ anh không còn khả năng tự kiếm thu nhập mà phải sống dựa vào số tiền trợ cấp xã hội hàng tháng. Khi được hỏi về mong muốn hiện tại của mình, anh Lưu bộc bạch: “Tôi mong được chữa trị để cải thiện tình trạng bệnh tật và tích góp xây nhà vệ sinh phù hợp với hoàn cảnh của mình. Chỉ thế thôi là tôi đã mãn nguyện rồi”.

*Mọi sự ủng hộ anh Nguyễn Khắc Lưu xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: anh Nguyễn Khắc Lưu, thôn Linh Hải, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ước mơ của người mẹ khuyết tật

Thảo Trang |

Mong muốn có được công việc ổn định để nuôi con, điều tưởng chừng giản đơn với nhiều người nhưng lại là khát khao của chị Hoàng Thị Tâm (sinh năm 1982). Chị là một người mẹ đơn thân khuyết tật đang sống tại thôn Ái Tử, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Vượt qua rào cản để theo đuổi ước mơ

Tây Long |

Luôn có thể chọn con đường thuận lợi hơn nhưng Nguyễn Đức Thịnh (sinh năm 2002), trú tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), lại nhận về mình những thử thách.

“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho phạm nhân Trại giam Nghĩa An

Q.H |

Ngày 12/11, Sở VH-TT&DL Quảng Trị phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Trại giam Nghĩa An tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho phạm nhân.

“Mẹ đỡ đầu” - chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi

Thanh Huyền |

Những người phụ nữ, với vai trò người mẹ chăm sóc con cái của mình, giờ lại tiếp nối hành trình yêu thương trở thành “Mẹ đỡ đầu” của các em nhỏ mồ côi. Việc làm của các chị đã và đang lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chương trình “Mẹ đỡ đầu” mà các cấp Hội LHPN đang triển khai sâu rộng trong cộng đồng, để cùng nhau truyền đi thông điệp “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”.