Quảng Trị:

Ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 5.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục

Tây Long |

5.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước thềm năm học mới.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh, trong đợt 5 này, tỉnh được phân bổ 24.370 liều vắc xin Moderna, Comirnaty, AstraZeneca. Số vắc xin đợt này được ưu tiên tiêm cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 với vắc xin Moderna, Comirnaty, hiện đã đến lịch tiêm mũi 2; 5.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo sẽ được tiêm mũi 1 với vắc xin AstraZeneca.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đợt này, việc tiêm vắc xin sẽ được triển khai tại các cơ sở tiêm chủng gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh xá Công an tỉnh và 8 trung tâm y tế tuyến huyện, trừ huyện đảo Cồn Cỏ sẽ tiêm tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh… Các cơ sở tiêm chủng khác sẵn sàng điều động nhân lực hỗ trợ công tác tiêm chủng cho các cơ sở tiêm chủng có số lượng đối tượng tiêm chủng lớn khi có yêu cầu của Sở Y tế.

Để việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 diễn ra an toàn, hiệu quả, Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh đã có sự phân công trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và các cơ sở tiêm chủng; yêu cầu việc tiêm chủng phải hoàn thành trước ngày 15/9/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hàng chục doanh nghiệp tìm mua vắc xin nhưng đều thất bại

Thanh Mai |

Nhiều công ty thậm chí còn chắc như đinh đóng cột rằng vắc-xin COVID-19 sẽ về trong tháng 7 và đầu tháng 8/2021.

Vắc-xin Nano Covax được Hội đồng đạo đức thông qua

Thanh Mai |

Hiệu quả vaccine Nano Covax có thể ngang ngửa với nhiều vaccine khác trên thế giới, riêng với biến chủng Delta đạt khoảng 75%.

Bình Định: Lãnh đạo xã lấy vắc xin dư tiêm cho người thân của các thành viên chống dịch

Thanh Mai |

Nhiều người cho rằng lãnh đạo địa phương đã tiêm vắc xin cho người thân là không đúng đối tượng ưu tiên tiêm trong đợt đầu.

Việt Nam sắp nhận hơn 31 triệu liều vắc-xin COVID-19 Pfizer từ Bỉ

D.Thu |

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sắp nhận hơn 31 triệu liều vắc-xin Covid-19 Pfizer từ Bỉ, để bảo quản vắc-xin an toàn trong quá trình vận chuyển, đề nghị cơ quan hải quan hỗ trợ.